Muốn giữ được độ bền đẹp cho áo len, chị em nên ghi sổ 5 mẹo đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Áo len lại rất dễ dão, mất dáng (chảy dài hoặc co ngắn) nếu không giặt hoặc bảo quản đúng cách.

Áo len là 1 trong những item được săn đón và sử dụng nhiều nhất vào mùa lạnh. Chất liệu len mềm mại, ấm áp nhưng có một nhược điểm dễ nhận thấy đó là rất dễ dão, mất dáng (chảy dài hoặc co ngắn) nếu như giặt, phơi và treo áo sai cách. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta nên nắm rõ những tips sau.

Giữ thói quen giặt đúng cách

Tùy theo đặc điểm của chất liệu vải để lựa chọn cách giặt khác nhau, bạn không nên áp dụng cách giặt đồ jeans/ vải thô... với áo len được. Áo len nên được giặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh vì nước nóng sẽ khiến áo bị co lại. Có thể sử dụng chế độ giặt tay của máy giặt để tránh áo mất phom, chảy dão... hoặc giặt bằng tay để đảm bảo nhất. 

phoi-do-voi-ao-len-13

Một cách khác là bạn nên đặt áo len vào túi giặt bằng vải rồi mới cho vào máy giặt, tránh khiến áo len bị xù lông. Khi bấm máy giặt ở chế độ nhẹ nhất, chọn nhiệt độ nước thấp nhất (khoảng dưới 30 độ C).

Thấm khô áo len với khăn

Việc vặn, xoắn giống như các loại vải thông thường dễ làm áo bị bai dão, mất dáng, giảm độ bền của áo len. Sau khi giặt áo len xong, bạn trải nó lên trên một chiếc khăn khô rồi cuộn khăn lại, dùng tay ấn để nước từ áo len được khăn thấm bớt rồi ngang áo trên thanh phơi hoặc đặt áo nằm trên mặt phẳng.

ao-len-co-lo

Không sấy quá khô

Khi trời ẩm nhiều người có thói quen sử dụng tủ sấy để hong khô quần áo. Với các quần áo khác hay cả áo len, cách làm này dễ khiến chúng bị co ngắn đi, hỏng hoàn toàn phom dáng. Tốt hơn hết, đồ len chỉ nên sấy sao cho còn ẩm rồi sau đó đem đi phơi khô tự nhiên.

Không mặc áo len có lông đi ngủ

Vệc này chỉ khiến áo len rụng lông nhiều hơn mà thôi. Bởi khi ngủ, hành đông xoay người sẽ tạo ra sự ma xát giữa áo len với chăn, ga giường... khiến lông trên áo len rụng nhanh. Trong trường hợp bạn không thích áo len lông, muốn lông trên áo rụng bớt thì hẵng mặc nó đi ngủ.

ao-len-co-lo-nu-han-quoc-09

Đặt áo len vào tủ lạnh

Đem áo len đặt vào tủ lạnh được coi là mẹo giúp ngăn áo len rụng lông, mất phom hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Cách làm rất đơn giản đó là để áo len vào trong 1 chiếc túi zip lớn, sau đó đặt vào ngăn đá của tủ lạnh từ 3 - 4 tiếng.

Nhiệt độ thấp giữa các sợi len cứng và giữ nguyên phom dáng áo, đồng thời cải thiện phần nào tình trạng bị dão, mất phom của áo len. Khi lấy áo ra ngoài, hãy giũ áo vài lượt để các sợi lông tơ trên áo rơi ra ngoài để đảm bảo len được bảo đảm không ảnh hưởng đến áo.

Theo:  xevathethao.vn copy link