Mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi cho chị em

15:58, Thứ ba 24/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lớp trang điểm mờ dần hay bong tróc sẽ khiến bạn khó chịu và mất tự tin. Những bí kíp dưới đây sẽ giúp chị em luôn xinh tươi mà không phải lo trang điểm lại nhiều lần trong ngày.

Giữ cho làn da sạch sẽ

Tẩy tế bào chết và giữ ẩm bằng cách uống thật nhiều nước. Lớp dầu trên bề mặt da chính là nguyên nhân khiến lớp trang điểm trôi nhanh chóng, do đó, bạn cần làm sạch da và dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Nếu đánh phấn trên da khô, các lớp sẽ bị hiện tượng đóng vảy và sau đó nứt ra.

mỹ phẩm, trang điểm, bí quyết

Dùng mĩ phẩm trong tủ lạnh

Một trong những cách giúp lớp trang điểm lâu trôi là trữ mỹ phẩm trong tủ lạnh. Lấy ví dụ, những loại kem còn mới hoặc hiếm khi xài khi để trong tủ lạnh sẽ có tác dụng lâu dài hơn. Tương tự, hãy để son môi, bút kẻ mắt trong tủ lạnh để duy trì hình dạng của những sản phẩm này.

Dùng kem lót (primer) đúng cách

Kem lót hoạt động giống như lớp bảo vệ, giúp cách ly làn da khỏi phấn nền, là cơ sở để kéo dài thời gian của phấn trang điểm. Kem lót cũng làm mịn, tạo độ hở cho da "hít thở" đúng cách, làm phấn nền bám hơn. Đây cũng là một loại mỹ phẩm chứa nhiều dầu nên giúp phấn má hồng ở lại trên da trong nhiều giờ.

Bạn cũng nên nhóe những loại như serum có thể bị ảnh hưởng do tiếp xúc với mặt trời, do vậy để tạo hiệu quả sử dụng cao nhất, hãy để chúng ở nơi tránh xa ánh nắng

Tán phấn nền đúng cách

Đánh phấn nền dạng phun sương tuy có làm mịn da nhưng sẽ không giữ được lâu. Thoa bằng cách sử dụng chổi quét chấm lên phấn dạng bột, tạo thành một lớp mịn trên mặt. Bạn nên chọn loại phấn không thấm nước để giữ được lâu hơn. Quét chổi từ trong, di chuyển dần ra phía ngoài theo vòng tròn và chỉ chấm một lượng phấn mỏng vừa đủ. Sau khi thoa xong lớp phấn nền, bạn dùng giấy mềm, nhẹ nhàng thấm dần quanh mặt để loại bỏ các hạt phấn bám lại trên bề mặt.

mỹ phẩm, trang điểm

Phấn phủ phù hợp

Nếu chọn loại phấn phủ dạng lì của các thương hiệu nổi tiếng thì ngay cả khi bạn đổ mồ hôi, lớp phấn cũng không bị trôi đi. Trong trường hợp lớp trang điểm mất dần, sử dụng phấn nền mỏng và màu tối hơn so với da để giấu mụn.

Giữ cho son môi lâu trôi

Thoa môi bằng son bóng hoặc màu sáng sẽ rất dễ bị trôi. Bạn nên chọn son dạng lì, màu trầm để giữ lâu trôi hơn. Cũng cần đảm bảo đôi môi được dưỡng ẩm đầy đủ trước khi thoa son. Ngoài ra, nên đánh một lớp phấn lót trước khi thoa để ngăn màu son bị trôi. Trong mùa nóng, nên để son môi trong tủ lạnh để không bị chảy và hiệu quả sẽ cao hơn.

màu son, làm đẹp

Tránh nhòe mascara

Nên chọn mascara không thấm nước để mắt không bị nhòe. Mascara cũng sẽ bám lông mi hơn khi bạn phủ một lớp phấn bột trước khi chuốt.

Bảo quản mỹ phẩm

Một cách khác để lớp trang điểm lâu trôi là tránh gió cho các loại mỹ phẩm. Tiếp xúc với không khí sẽ dễ dàng làm giảm tuổi thọ của nhiều loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Do vậy, cần đóng nắp hộp hoặc vặn nắp thật chặt bạn nhé.

Trong một số trường hợp, tiếp xúc ánh nắng có tác động lên các loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nhất định. Những loại như serum, nước hoa có thể bị ảnh hưởng do tiếp xúc với mặt trời, do vậy để tạo hiệu quả sử dụng cao nhất, hãy để chúng ở nơi tránh xa ánh năng.

làm đẹp, mỹ phẩm

 Hãy tận dụng mỹ phẩm bằng cách sử dụng lại. Lấy ví dụ, bạn có thể trộn phần còn thừa của màu phấn dồng với một ít chất dưỡng ẩm để tạo ra loại lotion lấp lánh. Dùng mẩu cuối cùng của cây son và biến thành kem đánh má hoặc tha6p5m chí là kết hợp nhiều màu với nhau để tạo ra sắc son đặc biệt. Trộn bột phấn và màu với kem để tạo thành kem tạo màu. Ngoài ra, bạn vẫn có thể rửa sạch cây mascara cũ và biến chúng thành chổi đánh lâu mi.

Một vài mẹo nhỏ cho bạn

- Tránh dùng phấn phủ ở các vùng có nếp nhăn như quanh mắt hay quanh miệng.

- Các loại mỹ phẩm nên được đánh theo thứ tự với từng lớp mỏng.

- Dùng cọ để trang điểm chính xác hơn.

- Trong buổi tối bạn nên nhấn mạnh phần mắt và dùng son môi màu trung tính.

- Dùng đúng kem tẩy trang cho mắt và cho mặt để rửa đi phấn hoặc masscara.

- Để tẩy đi son môi (dạng son môi bền màu), bạn có thể dùng kem tẩy trang mắt thấm vào bông gòn tẩy trang, rồi nhẹ chùi ngang miệng. Sau đó dùng sữa rửa mặt rửa lại.

- Phấn phủ dạng bột nên được vỗ nhẹ lên da bằng bông phấn chứ không nên thoa hay chùi lên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link