Mẹo chăm sóc tóc khi bị nấm da đầu vào mùa đông chị em nên ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông tình trạng nấm da đầu thường trầm trọng hơn nên cần có những biện pháp chăm sóc phù hợp.

Khi bị nấm da đầu, người bệnh xuất hiện các triệu chứng như:

- Da đầu xuất hiện các mảng vảy, ngứa, các vùng da này có thể đỏ hoặc sưng viêm. 

- Tóc dễ gãy rụng, lâu ngày tóc có thể rụng thành từng mảng.

Khi bị nấm da đầu, chân tóc sẽ xuất hiện các mảng vảy nên khiến nhiều người nhầm lẫn đó là gàu. Điều này có thể dẫn tới điều trị sai cách, làm cho tình trạng nấm ngày càng trầm trọng và khó điều trị.

20200509_nam-da-dau-3

Cách chăm sóc tóc cho người bị nấm da đầu vào mùa đông

Giữ cho tóc sạch sẽ, khô ráo

Nên gội đầu thường xuyên để giúp làm sạch các mảng vảy do nấm gây ra. Tuỳ vào tình trạng da đầu, mọi người có thể gội đầu hàng ngày hoặc 3 đến 4 lần/tuần. Khi gội đầu không nên chà sát da đầu quá mạnh, xả nước sạch nhiều lần để loại bỏ các mảng vảy trên tóc.

Người bệnh nên lựa chọn các loại dầu có chứa Nizoral hoặc Sulfide Selenium, không nên dùng các loại dầu có nhiều hương liệu.

Không đội mũ quá chật hoặc thường xuyên

Đội mũ trong thời gian dài và quá chật sẽ tạo môi trường ẩm ướt, thuận lợi cho nấm phát triển.

ngua-da-dau-la-gi-1

Dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ 

Người bệnh được khuyến khích dùng thuốc bôi và dầu gội chống nấm. Nhưng để tăng cường sự hấp thụ, khi dùng thuốc mọi người nên ăn các thực phẩm giàu chất béo. Mọi người cần tuân thủ các chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Nguyên liệu trị nấm da đầu

Chanh

Axit trong chanh có tác dụng trong việc kháng khuẩn cũng như loại bỏ các loại nấm gây bệnh. Cách thực hiện đơn giản, thoa nước cốt chanh đã được pha loãng lên tóc, sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút. Cuối cùng, xả với nước sạch.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa acid lauric với khả năng diệt khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn nấm trên da đầu. Ngoài ra, trong dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng nuôi dưỡng tóc. Cách thực hiện như sau: Sử dụng dầu dừa thoa lên tóc và massage trong vòng vài phút. Cuối cùng, xả lại với nước sạch.

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có tác dụng kháng viêm, diệt nấm, kiềm dầu. Cách thực hiện: Pha tinh dầu tràm với nước để gội đầu hoặc có thể kết hợp với dầu dừa và massage trên tóc.

tinh-dau-tram-khang-khuan

Nhìn chung, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để trị nấm da đầu chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, phù hợp với những trường hợp ở mức độ nhẹ. Để điều trị triệt để tình trạng nấm da đầu, các bạn nên thăm khám và tuân thủ theo tư vấn, chỉ định của bác sĩ. 

Mọi người nên gội đầu thường xuyên, không để tóc trong tình trạng ẩm ướt, tránh động vật bị nhiễm bệnh, không nên dùng chung đồ cá nhân như lược, khăn, mũ, ... 

Theo:  xevathethao.vn copy link