Mẹo giúp xử lý những mùi hôi trong tủ bếp

( PHUNUTODAY ) - Nếu như mùi hôi không phải xuất phát từ tủ lạnh hay lò vi sóng mà bắt đầu từ trong tủ bếp của gia đình bạn thì việc khử mùi hôi trong tủ bếp là điều rất cần thiết đấy các bạn nhé!

Mẹo giúp xử lý những mùi hôi trong tủ bếp

Tủ bếp là nơi để nồi niêu, xoong chảo, thậm chí là chén bát, vậy việc trong tủ bếp của gia đình bạn xuất hiện những mùi lạ khiến cho bạn cảm thấy “mất ngon” trong lúc dùng bữa, vậy những mẹo hay mách bạn dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn đấy!

Mẹo giúp xử lý những mùi hôi trong tủ bếp

Cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất:

+ Thường xuyên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ.

+ Bọc kín thực phẩm, đồ khô:

Các bạn nên nhớ, thực phẩm cất giữ trong tủ lạnh phải được bọc kín bằng nilon chuyên dùng để bảo quản thực phẩm giúp thực phẩm tươi ngon và hạn chế mùi. Đặc biệt đối với những thực phẩm lâu ngày cần được loại bỏ.

+ Phân chia thứ tự cụ thể:

31.meo-giup-xu-ly-mui-hoi-trong-tu-bep-1-phunutoday.vn

 

Bạn cần phải sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh gọn gàng, phân loại khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng.

+ Khử mùi bằng vỏ cam, quýt, chanh thái lát:

Sau khi ăn đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh, khi nào vỏ khô thì lại thay bằng vỏ tươi mới vào.

Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.

Ngòa ra, các bạn cũng có thể sử dụng khoảng 7-10 quả quất, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng vài tháng thay một lần.

+ Sử dụng khăn bông sạch:

31.meo-giup-xu-ly-mui-hoi-trong-tu-bep-2-phunutoday.vn

 

Khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ trong khăn bông có thể hấp mùi tủ lạnh.

Sau một thời gian, bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng lại.

+ Sử dụng cà phê:

Bạn có biết, cà phê sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc khử các mùi tanh, mùi nồng trong tủ lạnh như mùi tanh của thịt, cá sống, mùi nồng của sầu riêng, mít,…. Sau khi ngắt điện, xả đông, vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, bạn pha một tách cà phê đen nóng cho vào tủ lạnh đảm bảo sẽ hút sạch mùi.

Trường hợp bạn không có thời gian vệ sinh tủ lạnh, bạn có thể xử lý biện pháp tạm thời bằng cách cho một ít cà phê bột vào tủ lạnh và những nơi phát mùi nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn