Mẹo gọi con dậy buổi sáng dễ dàng, con tự giác dậy, cha mẹ tránh phải la hét "hò đò"

08:56, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Gọi trẻ dậy buổi sáng khiến nhiều cha mẹ cảm thấy mệt mỏi bởi nhiều khi làm đủ mọi cách mà trẻ vẫn không mở nổi mắt.

Nếu bạn vẫn thường xuyên phải la hét để con dậy mỗi sáng. Nếu bạn vẫn thấy thường xuyên vội vàng vì con mãi chưa tỉnh giấc sáng, dậy rồi lại lăn ra ngủ thì hãy áp dụng các mẹo sau nhé:

Tận dụng nhac hài hước vui nhộn để khuấy động buổi sáng

Trẻ dễ bị kích thích bởi những âm thanh vui nhộn mà chúng thích. Do đó thay vì tiếng la ó ầm ĩ thì bạn hãy mở những bản nhạc vui mà con yêu thích để đánh thức trẻ. Trẻ thậm chí còn bật dậy ra khỏi giường để nhảy theo tiếng nhạc. 

Gọi con dậy buổi sáng đôi khi là khó khăn với nhiều cha mẹ

Gọi con dậy buổi sáng đôi khi là khó khăn với nhiều cha mẹ

Bắt đầu bữa sáng bằng những cuộc thi

Tạo cho con những cuộc thi và trao giải thưởng khi con đạt các mốc đã đề ra. Đặc biệt nếu nhà có nhiều con thì phương án này rất thú vị và có hiệu quả. Cạnh tranh giữa các anh chị em không phải là một sự tranh chấp hỗn loạn mà nó là cơ hội để tập cho con thói quen nhanh nhẹn vào mỗi sáng sau khi thức giấc, có tính thúc đẩy trẻ nhanh chóng hơn. 

Tặng cho trẻ đồng hồ báo thức ngộ nghĩnh

Những chiếc đồng hồ báo thức ngộ nghĩnh giúp trẻ thích thú khi nghe tiếng chuông báo thức. Thậm chí khi nghe tiếng chuông vui nhộn thì chúng cầm lên chơi nên quên chuyện sẽ nằm xuống ngủ tiếp. Vì thế cha mẹ hãy mua những chiếc đồng hồ báo thức có trang trí những hìnhảnh ngộ nghĩnh mà con yêu thích và đặt cạnh giường con ngủ, con sẽ rất thú vị khi nghe tiếng báo thức phát ra từ nó.

Bé sẽ thích thú dậy khi có những chiếc đồng hồ báo thức ngộ nghĩnh, những bản nhạc khuấy động vui vẻ

Bé sẽ thích thú dậy khi có những chiếc đồng hồ báo thức ngộ nghĩnh, những bản nhạc khuấy động vui vẻ

Làm bữa sáng đầy bất ngờ cho con

Những bữa sáng ngon miệng bất ngờ cũng là một cách để gọi con dậy buổi sáng. Do đó hãy lên thực đơn những món ăn sáng và thông báo với con vào buổi tối hôm trước, để hôm sau con tích cực dậy sớm. 

Lập thời gian biểu

Một thời gian biểu với việc dậy buổi sáng không thể thiếu. Bạn hãy lập thời gian biểu cho trẻ tích vào để khuyến khích sự hoàn thành trong ngày. Bằng cách này sẽ giúp con bạn thức dậy sớm hơn.

Hãy để trẻ trải nghiệm những hậu quả của việc dậy muộn

Trẻ đôi khi "nhờn" với cha mẹ nhưng lại rất sợ thầy cô giáo. Vì thế hãy để con được trải nghiệm những hậu quả do dậy muộn, ví dụ con dậy muộn đi học muộn phải chịu hình thức phạt theo quy định của lớp, hoặc nghe cô giáo nhắc nhở trước lớp. Thay vì xin cô giáo hãy để con trải nghiệm đúng những gì con cần trải nghiệm để trẻ ý thức hơn. 

 Một nụ hôn nhẹ nhàng hoặc một tương tác với trẻ.

Thay vì quát con và gọi mãi con không dậy thì bố mẹ có thể nhẹ nhàng đặt lên má bé một nụ hôn ngọt ngào và ấm áp, hoặc một vài câu nói cười buổi sáng để kích thích trẻ dậy. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên