Tế bào K rất 'sợ' loại rau này, ăn vào vừa ngon vừa bổ, giá lại rẻ bèo

16:19, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn một mớ rau này không chỉ tốt cho sức khỏe như nhân sâm mà còn rất phổ biến và giá cả rất phải chăng, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết điều này.

Loại rau nào có chất ức chế tế bào K tốt nhất?

Cần tây là một trong những loại rau giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá cần tây già chứa hàm lượng caroten cao gấp 88 lần so với thân cây, và vitamin C gấp 13 lần. Đặc biệt, lá của loại rau này còn có tác dụng ức chế ung thư với tỉ lệ lên tới 73%.

Lá cần tây còn có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, chống bệnh K

Lá cần tây còn có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, chống bệnh K

Bên cạnh đó, lá cần tây còn có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như hạ huyết áp, làm dịu gan, và có lợi cho phụ nữ đang bước vào thời kỳ mãn kinh. Mùi thơm từ lá cần tây cũng có thể tăng cảm giác thèm ăn, phù hợp với những người kém ăn. Đối với người cao tuổi, loại lá này giúp kích thích nhu động ruột, hỗ trợ đại tiện và ngăn ngừa tắc mạch máu.

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ngon và bổ như cần tây xào thịt bò, mực xào cần tây, gỏi tôm cần tây tươi, và nhiều món khác. Món lá cần tây trộn cay là một trong những món ăn đơn giản mà hấp dẫn bạn có thể thử.

Để làm món lá cần tây trộn cay, bạn chỉ cần sơ chế lá cần tây và tỏi, sau đó chần lá cần tây qua nước sôi và trộn với tỏi băm và các gia vị khác như dầu ớt, xì dầu, và dầu mè. Món này có thể dùng làm món khai vị hoặc ăn kèm cơm, bún.

Cách làm:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Rửa sạch và cắt nhỏ tất cả các nguyên liệu theo kích thước và hình dáng mong muốn. Đặc biệt, cắt cần tây và cà rốt thành sợi dài hoặc lát mỏng để tạo vẻ đẹp và cảm giác mới lạ cho salad.

  • Trộn salad: Trong một tô lớn, kết hợp cần tây, cà rốt, cần tây đỏ, hành tây, cà chua, dưa chuột, ớt chuông đỏ và ớt chuông vàng. Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi phân phối đồng đều.

  • Thêm hạt rang (tùy chọn): Nếu bạn muốn thêm vị giòn cho salad, hãy thêm một ít hạt hạnh nhân hoặc hạt mè rang giòn vào hỗn hợp salad trước khi phục vụ.

  • Thêm dressing: Trước khi phục vụ, thêm lượng dressing salad yêu thích của bạn vào salad và trộn đều. Hãy thêm dressing từ từ để không làm nhão quá nhiều.

  • Phục vụ: Phục vụ salad trên một đĩa hoặc tô lớn, có thể kèm theo rau sống khác nếu muốn. Thưởng thức ngay khi salad còn tươi ngon.

Salad cần tây cân bằng và bổ dưỡng

Salad cần tây cân bằng và bổ dưỡng

Đây là một món salad cân bằng và bổ dưỡng, rất phù hợp để thưởng thức vào bữa trưa hoặc những bữa tiệc ngoài trời. 

Lưu ý, khi chế biến món lá cần tây trộn cay, bạn nên chọn cây cần tây tươi, chần rau nhẹ nhàng và thưởng thức ngay sau khi chế biến để giữ được vị ngon và dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc