Mẹo hay để có món bò kho ngô ngon tuyệt cú mèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món bò kho ngô ngọt vừa độc đáo mà rất ngon miệng cho bữa cơm gia đình. Thịt bò chín mềm thơm hương bắp ngọt sẽ khiến bữa cơm thêm ngon.

Món bò kho ngô ngọt có vị rất thơm ngon cho bữa cơm gia đình.

Món bò kho ngô ngọt có vị rất thơm ngon cho bữa cơm gia đình.  Những miếng thịt bò mềm mềm, đượm mùi gừng, thảo quả, ăn kèm với ngô ngọt quả thực rất hợp trong những ngày lạnh giá.

Nguyên liệu:

- Thịt bò

- Ngô ngọt

- Thảo quả: 3 quả

- Gừng: 1 nhánh nhỏ

- Tỏi: 1 củ

- Muối ăn, ớt (nếu thích)

Cách làm:

Ngô ngọt rửa sạch, cắt thành từng khoanh nhỏ.

Thịt bò rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành những miếng vuông, vừa ăn. Đem phần thịt bò chần qua nước sôi.

Gừng đem đập dập hoặc thái lát tùy thích, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, thảo quả rửa sạch.

Đun nóng ít dầu ăn, cho phần tỏi băm vào phi thơm. Khi dầu ăn đã thơm, tỏi phi đã vàng đều thì bạn cho thịt bò vào xào với một ít muối. Tiếp đến bạn cho phần ngô đã cắt khúc ngắn vào, sau khi cho ngô ngọt vào xào cùng thịt trong khoảng 5 phút. 

Tiếp tục cho  thêm 1 bát con nước, thảo quả, và gừng vào nồi. Đảo đều rồi kho cho đến khi thịt bò chín mềm, các bạn nhớ nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn trước khi tắt bếp nhé.

Tắp bếp và trang trí ra đĩa dùng với cơm nóng thì rất tuyệt bạn nhé! Thịt bò chín mềm thơm hương bắp ngọt, thoang thoảng gia vị thảo quả sẽ khiến bữa cơm thêm ngon. Món bò kho ngô ngọt vừa độc đáo mà rất ngon miệng cho bữa cơm gia đình.

Thịt bò chín mềm thơm hương bắp ngọt sẽ khiến bữa cơm thêm ngon. Bạn có thể làm theo cách nấu bò kho ngô ngọt này tại nhà nhé!

Cách nấu xôi xéo tại nhà thơm ngon hơn ngoài hàng
Xôi xéo được rất nhiều người ưa chuộng, bạn hãy học cách nấu món này ngay tại nhà cho cả gia đình thưởng thức.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link