Top thực phẩm không thể không có trong tủ lạnh ngày tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày tết đã gần kề, mẹ cần biết những loại thực phẩm nào nên có trong tủ lạnh của gia đình, hãy bỏ túi những lưu ý dưới đây nhé!

Top thực phẩm không thể không có trong tủ lạnh ngày tết
Top thực phẩm không thể không có trong tủ lạnh ngày tết.

Thịt, cá

Bạn không nên trữ nhiều thịt cá, vì ngày Tết mọi người thường ăn ít, nhưng có một số món như chả giò, cháo cá lại không thể thiếu thịt, cá tươi.

Hãy mua thịt, cá về làm và rửa thật sạch, để ráo nước, sau đó cho vào túi hút chân không (túi này có bán ngoài siêu thị) bảo quản trong ngăn đá. Làm như thế thịt, cá sẽ luôn tươi và không có mùi khó chịu khi nấu.

Rau

Bạn nên trữ các loại rau mồng tơi, rau muống, rau cải, xà lách, bí xanh, mướp, dưa leo …Ngày mồng 1 tết thèm một dĩa rau muống xào tỏi, hay nồi canh rau mồng tơi với mướp bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Một mẹo nhỏ để cất trữ rau được lâu ngày mà vẫn tươi, không sợ héo là rau khi mua về chỉ việc cắt gốc, rửa thật sạch sau đó chúc phần gốc xuống rồi dàn đều rau xung quanh rổ thưa, để nơi thoáng gió từ sáng đến chiều cho ráo nước. Cuối cùng mới cho rau vào bịch (không cột đầu) để hở bao, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thịt gà

Tết khi ăn thịt gà thường cần lá chanh, sả, gừng. Hoặc nấu một nồi canh cá không thể thiếu rau thì là… bạn nên trữ trong tủ lạnh dùng cho 3 – 5 ngày Tết như: cà chua, chanh, hành tây, hành lá, rau thơm các loại, gừng, sả, lá chanh, thì là, ớt…

Trái cây

Nên mua những loại trái cây để được lâu ngày và cả nhà đều thích. Những loại trái cây nên mua như xoài, dưa, bưởi, cam vàng…cần tránh mua trái cây chỉ để được vài ngày khi chưa kịp dùng đã hỏng. Bảo quản trái cây không khó, bạn chỉ cần rửa sạch, lau khô rồi có thể để bên ngoài hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách hay nhất là bạn hãy lên danh sách những thứ cần mua, sau đó đi chợ ngày cuối năm để chọn mua những thứ cần dùng trong những ngày Tết.

Sữa chua

Vào những ngày Tết việc ăn uống thất thường và ăn quá nhiều các loại thịt, bánh, quả, hạt... khiên bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh chố ăn nhiều rau, trái cây, bạn cũng nên chuẩn bị một ít sữa chua để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Mứt 

Mứt gần như là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt ngày tết.  Để bảo quản mứt quất được lâu, chỉ nên bày ra một phần mứt trên bàn ngày tết để tiếp khách, phần còn lại, nên đun cùng với đường chảy sền sệt, để nguội rồi gói từng quả lại bằng giấy kính. Như vậy, bạn có thể bảo quản được mứt quất tới vài tháng.

Thực phẩm không nên cho tủ lạnh ngày tết

Khoai tây là thực phẩm không nên để tủ lạnh vì sẽ làm giảm chất lượng các loại củ này. Bánh mỳ nên gói trong giấy, để ngăn đá thay vì ngăn mát vì nếu để ngăn mát, bánh sẽ bị khô mặt.

Top thực phẩm không thể không có trong tủ lạnh ngày tết
6 mẹo hay cho nhà bếp mẹ không thể không biết
Là người nội trợ đảm đang, các mẹ hãy sở hữu ngay các mẹo vặt cực hữu ích dành cho nhà bếp dưới đây...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn