Mẹo hay để tẩy vết cà phê trên quần áo nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Mẹo hay để tẩy vết cà phê trên quần áo nhanh nhất mà ai cũng nên bỏ túi vì nhiều khi cần dùng tới.

Thỉnh thoảng quần áo bị dính bẩn do nhỡ tay làm đổ tách cà phê là điều không thể tránh khỏi. Các vết bẩn do cà phê gây ra thường rất khó làm sạch. Các bà nội trợ lo lắng sẽ phải bỏ những món đồ yêu thích của mình đi chỉ vì chúng bị lem bẩn cà phê. Đừng lo lắng, các mẹo vặt gia đình sau giúp các mẹ xử lý các vết bẩn, ố vàng do cà phê để lại làm các món đồ trở nên trắng sạch mà không cần phải bỏ chúng đi.

meo-hay

 

Một số mẹo vặt gia đình giúp ngăn ngừa vết bẩn do cà phê gây ra

Sẽ là tốt nhất nếu các vết bẩn do cà phê được xử lý sau khi phát hiện càng sớm càng tốt. Khi vết bẩn vẫn còn mới, nó mới chỉ bám trên bề mặt của áo quần nên chưa có đủ thời gian để ngấm sâu hơn vào trong thớ vải hoặc khô cứng lại, đóng thành vẩy cứng.

Sử dụng một miếng vải sạch hoặc khăn sạch, nhẹ nhàng lau vết bẩn để thấm bớt nước bẩn đi càng nhiều càng tốt. Không nên dùng giấy vệ sinh, vì khi thấm nước giấy sẽ dễ bị mủn ra thành nhiều vụn nhỏ bám trên vải rất khó chải hoặc lau sạch và như thế lại làm vệt bẩn bị tràn lan. Tiếp tục dùng khăn chải sạch vết bẩn bám trên vải cho đến khi vết bẩn nhạt màu hơn.

Cách 1:

Trộn ba muỗng canh muối vào một tách nước. Ngâm quần áo của bạn trong hỗn hợp này và sau đó cho vào máy giặt hoặc giặt bằng tay. Nếu vết bẩn không thể gỡ bỏ hoàn toàn sau khi giặt, hãy đập một quả trứng vào bát nhỏ và thấm hỗn hợp vào vết ố trên áo sơ mi của bạn, nhưng tuyệt đối đừng chà xát. Giặt lại trong nước ấm và để khô tự nhiên.

cach-tay-vet-ca-phe-dinh-tren-quan-ao

 

Cách 2:

Dùng nước cốt chanh xát mạnh, sau đó xả lại bằng nước lã. Dùng Alcool 90o có pha nước lã chà, giặt.

Cách 3:

Dùng lòng đỏ trứng gà đánh tan trong một ít nước ấm chùi lên chỗ bẩn. Sau đó, giặt lại bằng xà phòng và nước lã.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn