Mẹo hay giúp tiêu diệt muỗi nấm trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muỗi nấm còn gọi là ruồi đen nhỏ. Loại côn trùng này trông gần giống con muỗi, thường tập trung quanh cây cối, hoặc vỏ hoa quả khi bạn bỏ đi.

Muỗi nấm còn được gọi là ruồi đen nhỏ có cánh, là loại côn trùng nhỏ như muỗi thường sống xung quanh cây cối trong nhà và văn phòng. Chúng được coi là mối phiền toái dù không cắn hay gây dịch bệnh cho con người. Ấu trùng nấm phát triển trong môi trường phát triển của cây trồng trong nhà và được coi là loài ít gây hại.

cách diệt muỗi nấm

Muỗi nấm không gây hại cho sức khỏe nhưng lại gây nhiều khó chịu, phiền toái.

Một số phương pháp đơn giản giúp trừ khử loại côn trùng này:

- Dùng băng phiến (viên long não): Khi bạn xác định được sự tồn tại của ấu trùng trong chậu cây, hãy hòa tan một ít băng phiến với nước rồi tưới cây như bình thường. Lưu ý không nên pha dung dịch nước băng phiến quá đậm đặc vì sẽ gây hại cho cây.

- Dùng keo dính (bẫy dính muỗi): phương pháp này áp dụng khi muỗi nấm đã trưởng thành. Loại băng dính này hiện có bán rộng rãi trên thị trường.

- Bình xịt tự chế:

Cách 1: Trộn một chén cồn với một lít nước, đổ vào bình xịt. Cứ 3 ngày phun và xử lý một lần, áp dụng trong vòng 3 tuần liên tục. Lưu ý: Hãy phun thử nghiệm trên một chiếc lá để chắc chắn hỗn hợp pha chế không đậm đặc quá đến mức gây hại cho cây.

Cách 2: Trộn nửa chén rượu vodka với một chén rưỡi nước, đổ vào bình xịt. Phun thử nghiệm một lá để đảm bảo rượu là không quá đậm đặc đối với cây. Nếu lá không bị đốt cháy, có thể sử dụng một đến hai lần trong ngày cho đến khi tiêu diệt hết muỗi nấm.

Cách 3: Trộn 2 muỗng xà phòng hoặc chất tẩy rửa với chanh vào khoảng 4 lít nước. Sau khoảng một giờ, cho dung dịch này vào bình xịt nước để làm sạch lá.

cách đuổi muỗi ra khỏi nhà

Mẹo hay để không có bóng dáng con muỗi nào trong nhà

Muỗi là loại côn trùng luôn làm chúng ta chán ghét, bởi không chỉ hút máu mà còn là mầm gây bệnh, vậy làm thế nào để không có bóng dáng con muỗi nào trong nhà?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn