9 mẹo hay cho mẹ để việc nhà bếp trở nên thật giản đơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy canxi, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.

9 mẹo hay cho mẹ để việc nhà bếp trở nên thật giản đơn
9 mẹo hay cho mẹ để việc nhà bếp trở nên thật giản đơn.

1. Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

2. Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy canxi, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.

3. Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút dấm lên trên, nó không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và do đó làm nó tan nhanh hơn.

4. Băm thái hành dễ khiến bạn "rơi lệ" và chất cay khiến nước mắt bạn phải rơi tập trung ở phần gốc. Do vậy, giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.

5. Khi làm món sup, nước sốt, thịt hầm quá nhiều dầu mỡ bạn hãy nhúng vào đó một viên đá. Đá sẽ hút chất béo, ngay sau đó bạn múc đá ra. 

6. Để làm sạch một chảo gang, không sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi nếu không muốn mài mòn bề mặt chảo. Thay vào đó hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

7. Khi bị bầm tím hãy lấy một miếng bông viên tròn và ngâm trong dấm trắng rồi áp nó lên chỗ đau. Vết bầm sẽ giảm thâm và sớm biến mất.

8. Khi làm sạch bể cá nhà bạn, hãy giữ lại nước cống đó. Nitơ và phốt pho trong phân cá là phân bón tốt cho cây.

9. Mủ của rau, củ có thể khiến đôi tay bạn đen xì. Lúc này hãy chà một vài lát khoai tây đã gọt vỏ hoặc dùng dấm.

9 mẹo hay cho mẹ để việc nhà bếp trở nên thật giản đơn
Mẹo làm sạch mọi đồ dùng an toàn, không hóa chất
Hãy dùng chút nước cốt chanh chà rửa, bát đũa sẽ thơm mùi tự nhiên, giúp các thành viên trong gia đình ăn uống ngon miệng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link