Mẹo khắc phục nhược điểm trán dô, mặt tròn bằng tóc mái mà chị em nào cũng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Khỏi cần "dao kéo", bạn vẫn khắc phục được nhược điểm trán dô, mặt tròn... chỉ bằng việc chọn tóc mái phù hợp.

Việc sở hữu khuyết điểm trên gương mặt cũng là điều bình thường. Chúng ta có những cách khắc phục phẫu thuật thẩm mỹ hay làm đẹp nhưng đơn giản nhất vẫn là chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp, vừa không tốn công mà còn thay đổi theo ý thích và hợp với phong cách.

Gò má cao: Để mái thật mỏng, uốn nhẹ dài qua mắt 

Để xác định gò má cao hay thấp, bạn có thể sử dụng đường cắt ngang của mũi như một cột mốc so sánh. Nếu lưỡng quyền nhô cao hơn trung điểm của mũi (thường nhô cao hơn cả trán và cằm) thì được coi là gò má cao.

Gò má cao khiến khuôn mặt có phần dữ dằn hơn nên bạn có thể cắt mái thật mỏng, có độ dài qua mắt hoặc dài tới gò má nhé. Lưu ý là hãy cắt mỏng thôi rồi dùng máy làm xoăn hoặc máy là tóc uốn nhẹ một chút là được.

Empty

Mặt dài: Để mái dài qua tai

Vẫn là kiểu mái lệch, mỏng và dài phía trên nhưng nếu bạn nuôi dài qua tai thì còn có thể khắc phục nhược điểm. Khuôn mặt cũng có phần trưởng thành, cổ điển hơn. Hãy cứ tùy ý tạo kiểu tóc nhé, dù buộc đuôi ngựa hay xõa thì bạn vẫn sẽ thu hút thôi.

Empty

Mặt tròn: Không nên để mái hoặc nếu để thì nên chọn kiểu mái dài đến cằm

Với người có mặt tròn mà nói thì việc nuôi mái dài là hợp, đừng đu trend tóc ngắn nhé., kẻo mặt đã tròn thì sẽ càng tròn hơn đấy. Lưu ý, vì mái đã dài rồi nên bạn cũng nên hạn chế makeup đậm mà thay vào đó hãy họa mặt tươi tắn một chút.

Empty

Trán dô: Để mái thưa hoặc mái bằng búp bê

Trán dô theo nhân tướng học là những người có vầng trán cao, rộng khiến họ mất đi sự tự tin khi giao tiếp, bởi vầng trán sân bay gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Độ cao của trán dô thường cao hơn 1/3 so với chiều dài khuôn mặt tính từ chân tóc tới cuối cằm.

Vậy cách làm trán bớt dô như thế nào? Ai có trán "sân bay", trán dô thì để mái bằng/mái thưa là hợp lý nhất. Đây là sự thật không thể chối cãi, hơn nữa kiểu mái này còn giúp bạn trẻ trung hơn trông thấy đấy. Nếu có thể, hãy gội mái hàng ngày hoặc dùng dầu gội khô để tóc luôn có hiệu ứng bay bay một chút.

Empty

Cằm ngắn: Để mái lưa thưa, tuyệt đối không cắt mái bằng, dày

Những cô gái có cằm ngắn và muốn "đu trend" tóc mái thì tốt nhất là nên chọn mái thưa và rẽ ngôi theo tỉ lệ 5:5. Tuyệt đối tránh xa mái bằng dày cộp bạn nhé, kiểu mái đó sẽ khiến mặt bạn đã ngắn còn ngắn hơn và có phần nặng nề hơn trông thấy đấy.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link