Mẹo làm đẹp bằng bia giúp da trắng hồng hào, sạch vết thâm nám

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là thức uống khoái khẩu của phái mạnh, bia còn có thể được chị em phụ nữ áp dụng để làm đẹp.

Bia là một loại chất làm sạch, mịn da, giúp đẩy đi các tế bào da chết. Đặc biệt, men bia – những thành phần rất tốt cho da. Sau đây là những tác dụng làm đẹp từ bia đơn giản mà chị em nên biết.

Làm sạch da, tẩy tế bào chết

Nhờ chất men trong bia mà loại đồ uống này có tác dụng làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết và kiểm soát lượng dầu nhờn tiết trên da một cách đáng kể. Chất men của bia còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành và làm tăng sự đàn hồi cho da.

cach-lam-trang-da-bang-bia

Tác dụng dưỡng ẩm da

Ở thời Ai Cập cổ đại, người ta đã dùng bia để tắm nhằm giúp dưỡng ẩm cho làn da trong thời tiết nóng ẩm thời bấy giờ. Bên cạnh đó họ dùng bia uống hàng ngày để giúp thải độc tố ra khỏi làn da. Nhờ đó mà họ sở hữu được làn da hồng hào, khỏe hơn.

Cho làn da căng bóng, mềm mịn

Bia có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, giúp khuôn mặt trẻ hóa. Bia cũng có chứa vitamin B và protein, những dưỡng chất được chứng minh là có lợi cho làn da xỉn, khô và lão hóa.

Cân bằng độ pH cho da

Sử dụng phương pháp làm đẹp bằng bia này sẽ giúp cân bằng độ pH cho là da rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 30ml bia cùng 60g khoai tây chín được nghiền nhuyễn thì sẽ tạo ra cách làm cân bằng độ pH cho da.

Đem bia và khoai tây trộn đều với nhau. Sau đó hãy dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp lên da mặt trong vòng 20 phút. Khi mặt nạ khô thì bạn tiến hành gỡ bỏ và rửa mặt lại bằng nước lạnh là xong. Duy trì phương pháp này đều đặn thì da mặt bạn sẽ hạn chế tình trạng khô hay tiết dầu.

1586330634-833-cach-tam-trang-bang-bia-tai-nha-giup-ban-co-lan-da-trang-sang-min-mang-tam-trang-bang-bia-1-1586149063-width600height343

Kháng viêm

Bia là một trong những loại nước có thể đánh bay mụn vì có tính kháng viêm cùng khả năng làm lành vết thương tốt.

Nguyên liệu:

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 muỗng cà phê dầu oliu

- 1/2 muỗng cà phê bia

rua-mat-bang-bia-co-bat-nang-khong

Cách thực hiện:

Lấy tất cả các nguyên liệu trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đem hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần và duy trì đều đặn để những nốt mụn khô dần đi.

Mặt nạ bia và dâu tây

Mặt nạ từ bia và dâu tây có tác dụng giúp cân bằng, dưỡng ẩm và làm trắng, làm đẹp da. Đồng thời cải thiện tình trạng lỗ chân lông của bạn.

Nguyên liệu:

- 2 muỗng bia.

- 3–4 quả dây tây.

Cách thực hiện:

- Bạn cần nghiền 3–4 quả dâu cùng với 2–3 giọt bia trong một chén nhỏ cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

- Sau đó rửa sạch mặt, lau khô rồi thoa hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong vòng 20 phút trước khi rửa sạch lại với nước.

Mặt nạ bia, chanh, mật ong và dầu ô liu

Mật ong có nhiều lợi ích như giàu axit amin, vitamin, các chất kháng khuẩn, chống viêm giúp điều trị và ngăn ngừa mụn, viêm da xuất hiện. 

Nguyên liệu:

- 2 muỗng canh dầu ô liu

- 2 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

- 2 muỗng bia.

Cách thực hiện:

Trộn 2 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước cốt chanh và một vài giọt bia trong một cái tô. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 15 phút để giúp làm sạch da và giảm bớt mụn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link