Tiếp tục duy trì 5 thói quen sai lầm này khiến cho tình trạng da mắt ngày càng trở nên xấu đi

15:00, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc vùng da quanh mắt.

Dùng quá nhiều hoặc quá ít kem dưỡng mắt

Đây là sai lầm số 1 nhiều chị em mắc phải. Do lầm tưởng bôi kem dưỡng da vùng mắt với lượng nhiều, sẽ giúp giảm nhanh tình trạng thâm quầng, nên đã sử dụng quá nhiều kem dưỡng.

Bôi quá nhiều kem dưỡng mắt sẽ làm da bị phù nề, phản ánh ánh sáng không đều và có thể dẫn đến hình thành các nếp nhăn mới. Ngược lại, sử dụng quá ít kem dưỡng mắt cũng không mang lại hiệu quả mong muốn. Chỉ nên dùng một lượng kem vừa đủ, khoảng hạt đậu cho mỗi lần sử dụng. Bạn hãy thoa kem từ góc mắt ngoài về phía chân mày rồi massage.

Chỉ nên dùng một lượng kem vừa đủ, khoảng hạt đậu cho mỗi lần sử dụng.

Chỉ nên dùng một lượng kem vừa đủ, khoảng hạt đậu cho mỗi lần sử dụng.

Không dùng kem chống nắng cho vùng da mắt

Tiếp xúc lâu với tia UV có thể dẫn đến lão hóa sớm, hình thành các nếp nhăn và quầng thâm. Vì vậy, việc bảo vệ da mắt khỏi tác động của ánh nắng là vô cùng quan trọng. Quên dùng kem chống nắng làm da mắt dễ bị tổn thương, lão hóa nhanh hơn. Để bảo vệ da mắt hiệu quả, bạn cần chú trọng bôi kem chống nắng cho vùng da này hàng ngày.

Thường xuyên dụi mắt

Hành động dụi mắt liên tục sẽ kích thích da, làm tăng tình trạng sưng, phù nề và gia tăng sự hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, nó còn có thể làm tổn thương mống mắt, gây ra các vấn đề về mắt.

Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu da mắt như nước hoa hồng, serum hoặc kem mắt chuyên biệt. Nếu mắt bị khó chịu, hãy thử dùng khăn ấm hoặc túi trà túi lọc đắp lên mắt nhé. 

Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu da mắt như nước hoa hồng, serum hoặc kem mắt chuyên biệt.

Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu da mắt như nước hoa hồng, serum hoặc kem mắt chuyên biệt.

Bôi kem mắt sai vị trí

Vùng da quanh mắt cũng cần được chăm sóc đặc biệt bởi đây là vùng da rất mỏng và nhạy cảm. Nếu bỏ qua việc dưỡng ẩm cho vùng da này. Bạn nên thoa đều từ góc mắt ngoài, chạy dọc theo xương gò má, đến tận đuôi mày. Đồng thời, cũng nhớ bôi một lớp mỏng lên mi mắt trên và dưới để chăm sóc toàn diện vùng da quanh mắt.

Thao tác bôi kem mắt quá mạnh

Nhiều người có thói quen thoa kem mắt bằng các động tác vuốt, chà xát mạnh làm da bị trùng nhão. Bạn cần massage nhẹ nhàng, gia tăng dần lực massage để kem dưỡng thẩm thấu hoàn toàn vào da. Thực hiện các động tác gõ nhẹ, vỗ nhẹ hoặc dùng đầu ngón tay massage theo vòng tròn từ góc mắt ngoài về phía chân mày. Tránh cọ xát hoặc kéo da mạnh.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh