Mẹo làm ổ cho trẻ sơ sinh giúp bé ngủ ngon hơn, nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là phương pháp giúp các em bé sơ sinh ngủ ngoan và tự lập hơn.

Cách làm ổ cho trẻ sơ sinh giúp bé ngủ ngon hơn

cach-lam-o-cho-tre-so-sinh-giup-be-ngu-ngon-hon-2020-12-04-14-17

Để giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon hơn, các mẹ nên làm cho trẻ một cái ổ nhỏ từ khăn bông tắm mềm mại. Cách làm khá đơn giản mà hiệu quả cao, giúp con trẻ ngoan, bớt quấy khóc. Dưới đây là clip hướng dẫn chi tiết.

Những mẹo dân gian giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon

Củ tỏi

Treo một chùm củ tỏi lên đầu giường. Theo quan niệm dân gian, tỏi có tác dụng tốt trong việc xua đuổi tà khí, trấn an tinh thần. Tuy nhiên, xét về khía cạnh khoa học, sử dụng tỏi treo trong phòng ngủ lại có tác dụng khác chính là tăng cường hệ miễn dịch, lưu thông khí huyết cho trẻ nhỏ và làm sạch không khí.

Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn yếu nên sử dụng tỏi đơn giản, tự nhiên lại khá hiệu quả.

Xông phòng bằng tinh dầu hoặc bồ kết

Đây là mẹo dân gian giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon được khá nhiều mẹ áp dụng. Chuẩn bị một chậu nước nóng, cho vài giọt tinh dầu chàm vào hoặc một chậu than, nướng thêm vài quả bồ kết đã chín để khói bốc lên.

20190812_064421_565592_thoi-gian-ngu-cua-t.max-1800x1800

Mục đích của việc làm này là để giúp sát khuẩn, loại bỏ những luồng khí xấu trong phòng ngủ của bé để con có thể ngủ ngon, hết khóc dạ đề, giật mình vào ban đêm

Vỏ cam, bưởi, chanh

Trong vỏ các loại quả họ cam này chứa rất nhiều tinh dầu, hoạt chất có khả năng điều hòa lưu thông máu, thư thái tinh thần, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Thường các mẹ, các bà sẽ để dành vỏ cam, chanh, bưởi, phơi khô, treo trong góc phòng hoặc đầu giường trẻ. Nhiều mẹ lại có sở thích bấm móng tay vào các loại vỏ đó để tinh dầu thoát ra ngoài vì mùi thơm của chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link