Mẹo làm sạch vết dầu mỡ trên gạch ốp tường nhà bếp đơn giản, chỉ 5 phút là sạch bong, sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Vết dầu mỡ đọng lại trên gạch ốp tường nhà bếp khiến bạn khó chịu. Hãy làm sạch gạch ốp tường nhà bếp với những mẹo đơn giản dưới đây nhé!

Sau mỗi lần chế biến thức ăn, bạn cảm thấy rất khó chịu vì vết dầu mỡ đọng lại trên gạch ốp tường nhà bếp gây mất thẩm mỹ, gây ra mùi hôi khó chịu, đồng thời là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Hãy làm sạch tường đơn giản, hiệu quả, trả lại không gian nhà bếp sạch bong, sáng bóng nhé!

meo-lam-sach-vet-dau-mo-tren-gach-op-tuong-nha-bep-don-gian_1

1. Sử dụng baking soda

Công dụng của baking soda trong tẩy rửa chắc hẳn không còn quá xa lạ với các bạn. Chúng được sử dụng phổ biến để làm sạch với ý nghĩa sinh thái ở bất kỳ không gian nào. Với tính chất của nó, baking soda có thể loại bỏ bụi bẩn bám vào gạch ốp bếp. Đồng thời nó cũng có thể vô hiệu hóa hoạt động của vi khuẩn.

Để là sạch gạch ốp tường nhà bếp với baking soda bạn chỉ cần hòa tan hỗ hợp gồm nửa cốc nước nóng với baking soda. Sau đó cho vào một bình xịt và tiến hành xịt lên tường bếp. Sử dụng bàn chải mềm cọ lên tường để loại bỏ từng chút vết bẩn một.

Với những khoảng gạch ốp tường bếp bám nhiều dầu mỡ, bụi bẩn thì bạn phun hỗn hợp lên và để trong vòng 20 phút. Sau đó tiến hành cọ rửa. Để tăng thêm hiệu quả, bạn nên dùng thêm xà phòng trong khâu làm sạch cuối cùng này.

Hoặc đơn giản hơn nữa là bạn chỉ cần đổ trực tiếp baking soda vào khăn ấm và lau trực tiếp lên vết bẩn trên gạch ốp tường. Sau đó dùng khăn sạch lau lại là đã dễ dàng loại bỏ chúng.

2. Sử dụng chanh tươi

meo-lam-sach-vet-dau-mo-tren-gach-op-tuong-nha-bep-don-gian_2

Không hề thua kém như các loại hóa chất tẩy rửa, chanh cũng mang đến hiệu quả làm sạch vượt trội mà lại rất dễ tìm, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí.

Bạn chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng 2mm, sau đó chà xát lên tường, những khu vực bị bám dính dầu mỡ. Khoảng 10 phút sau, bạn dùng khăn mềm được thấm nước lau lại nhiều lần cho đến khi thấy vết dầu mỡ được làm sạch hoàn toàn.

3. Sử dụng giấm cho gạch ốp tường nhà bếp

Giấm là một sản phẩm đa năng có tính axit nhẹ hơn chanh. Từ thời xa xưa, giấm có tầm quan trọng lớn như một chất tẩy rửa tự nhiên. Chất này có tính năng kháng khuẩn, kháng nấm và tẩy trắng. Mặt khác giấm còn giúp trung hòa mùi ẩm mốc và mang lại sự tươi mới cho không gian.

Cách làm sạch dầu mỡ ở bếp cũng như trên gạch ốp tường với giấm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước và cho vào một bình xịt và xịt trực tiếp lên khu vực có dầu mỡ. Khoảng 5 phút sau, dùng khăn thấm nước để lau lại là xong.

4. Sử dựng nước với thuốc tẩy để làm sạch gạch ốp tường bếp

meo-lam-sach-vet-dau-mo-tren-gach-op-tuong-nha-bep-don-gian_3

Các chất tẩy trắng là sản phẩm tốt nhất được sử dụng trong nhiều lĩnh vực cho hiệu quả tẩy rửa bất ngờ. Và chúng cũng có tác dụng khử trùng nữa. Thuốc tẩy mạnh hơn hai loại trên và được sử dụng chính trong việc loại bỏ nấm mốc. Để sử dụng thuốc tẩy làm sạch gạch ốp tường bếp bạn cần lấy nửa lít nước ấm hòa với ba muỗng thuốc tẩy cho vào bình xịt. Tiến hành xịt lên tường bếp. Sử dụng bàn chải mềm cọ lên tường để loại bỏ từng chút vết bẩn một.

Việc làm sạch tường gạch ốp lát trong căn bếp là điều vô cùng quan trọng. Nhất ở ở những đường ron gạch. Làm sạch các bức tường để loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn đảm bảo bạn có không gian nấu nướng sạch sẽ và an toàn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link