6 mẹo vặt giúp nhà bếp sáng bóng mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Bếp là nơi giữ lửa cho tổ ấm, bếp sạch thì cơm ngon. Để nhà bếp lúc nào cũng sạch bong, sáng bóng bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Làm sạch bồn rửa bát với baking soda

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc với nhiều người. Nó có tác dụng tẩy rửa rất hiệu quả, giúp loại bỏ vết ố bám trên bồn rửa bát.

Trước tiên bạn làm ướt bồn rửa rồi rắc một ít baking soda lên trên, để một lúc rồi rửa sạch. Cách này giúp bồn rửa bát sạch bong, sáng bóng bất ngờ.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ có thấm ít bột baking soda đánh thật kỹ xung quanh khay chặn rác rồi rửa sạch với nước. Nếu ống nước thải có mùi khó chịu, bạn đổ 1/2 cốc baking soda xuống kèm 1 ít giấm trắng. Cuối cùng đổ thêm nước ấm, ống thoát nước sẽ sạch và không còn mùi hôi.

Dọn dẹp và sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh

Tủ lạnh hoạt động 24/24 để giữ đồ ăn tươi ngon nên việc vệ sinh là vô cùng cần thiết. Trước tiên bạn lấy thức ăn và những thứ khác trong tủ lạnh ra. Khi nó trống rồi bạn sẽ dễ dàng thấy được những vết bẩn cần lau chùi bằng dung dịch tẩy rửa.

Tiếp đến bạn bắt đầu phân loại đồ ăn theo nhóm và hãy dùng những đồ ăn sắp hết hạn hoặc dồn nhiều phần nhỏ vào trong 1 hộp lớn.

Khử mùi lò vi sóng bằng chanh

Lò vi sóng nếu không được vệ sinh sạch sẽ là sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Để khử mùi cho lò vi sóng, bạn chỉ cần cho vài lát chanh mỏng vào một bát đựng nước bằng sứ rồi đặt vào lò vi sóng.

Sau đó bật lò ở nhiệt độ cao trong 3 phút để những chất kháng khuẩn trong chanh phát huy tác dụng hiệu quả. Nhiệt độ cao khiến những mảng bám thức ăn bong ra và bạn chỉ cần lau lại lò bằng một cái khăn ẩm.

Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Nếu ly tách có mùi khó chịu, bạn lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Mùi hôi của ly sẽ biến mất. Cách này an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

Dùng muối, chanh và giấm loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Muối là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Bạn có thể dùng muối cọ rửa chảo gang thường xuyên sẽ giúp chảo luôn sáng bóng và sạch sẽ.

Bạn có thể cho giấm vào khay đá, cho thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Lúc cần bạn chỉ việc lấy cục đá chanh – giấm này ra, bọc vào vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ, những đồ làm bằng đồng,… Cách này sẽ giúp đồ gia dụng trong nhà bếp luôn như mới.

Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

Bạn đổ nước ấm vào 1/2 chiếc cối xay rồi thêm một vài giọt nước rửa chén vào. Sau đó đặt cối xay lên máy, đậy nắp lại. Bạn bật máy xay sinh tố để nó chạy khoảng 10 giây rồi rửa lại cối xay với nước ấm. Cối xay sẽ hoàn toàn sạch sẽ đến từng ngóc ngách.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link