Mẹo làm vải ngâm mát lạnh giải nhiệt: Ăn vừa ngon ngọt đã khát lại có vô vàn lợi ích quý

( PHUNUTODAY ) - Giữa trưa hè nóng nực mà được tận hưởng hương vị ngọt ngào, thơm tho của trái vải thì thật chẳng có bằng. Hãy bắt tay làm ngay món vải ngâm ngon ngọt theo cách sau đây:

Nguyên liệu cho cách làm vải ngâm đường

Để thực hiện cách làm vải ngâm đường siêu đơn giản và thơm ngon sẽ giúp bạn biến tấu thêm cho những trái vải mùa hè. Ăn vải mãi cũng chán, thay vào đó bạn có thể làm siro vải, trà vải, chè khúc bạch,… Nhưng đơn giản hơn, hãy chuẩn bị một vài nguyên liệu dễ tìm kiếm dưới đây để làm nên những ly nước vải ngọt lịm chiêu đãi cả nhà nhé!

  • Vải: 2kg
  • Đường: 300gr
  • 1 chút muối ăn
Empty

Cách làm vải ngâm đường siêu đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế vải

Quả vải mua về bóc vỏ, tách bỏ hột. Dụng cụ đơn giản nhất là mũi dao nhọn: bạn chỉ cần khéo léo khứa 1 vòng quanh cuống của hột vải rồi gẩy hột ra là được trái vải đẹp đẽ.

Bước 2: Chuẩn bị ngâm vải

Sau khi bóc hết vải, ta xếp vải vào hộp rồi pha hỗn hợp nước muối 30% (300g muối trong 1 lít nước) ngâm ngập trái vải trong vòng 60 phút.

Nếu muốn vải giữ được độ giòn tốt hơn, bạn hãy để cả hộp nước vào trong tủ mát trong suốt thời gian ngâm vải.

Sau 60 phút, bạn đổ vải ra rổ cho ráo nước. Có thể xả lại vải với nước lạnh 1 lần nữa cho hết vị mặn hoặc không tùy ý bạn. Vị mặn không đáng kể ở lớp ngoài quả vải chỉ giúp thịt quả được ngọt hơn chứ không ảnh hưởng nhiều tới vị quả vải đâu nhé.

Bước 3: Thực hiện cách làm vải ngâm đường

Trước hết, ta đun 1 lít nước với 200-300g đường cát trắng. Đun nước đường cho sôi kĩ. Lúc này, mở lửa lớn hết cỡ rồi cho vải vào nồi.

Đun mở nắp cho tới khi thấy nước vải sôi thì bắt đầu bấm giờ. Sau 3 phút sôi. Các bạn tắt bếp rồi nhanh tay chia vải và nước vào các lọ thủy tinh có nắp kim loại sao cho nước vải ngập tới miệng lọ.

Nhanh tay đóng nắp thật chặt ngay khi nước vải còn nóng. Để các lọ nước vải nguội tự nhiên. Khi nguội hoàn toàn, bên trong các lọ vải sẽ hình thành lực hút chân không giúp giữ lọ nước vải không bị thiu hỏng do các vi khuẩn ưa khí như thông thường.

Cất các lọ nước vải vào tủ mát. Khi uống, chúng ta chỉ cần mở nắp là có ngay 1 lọ nước quả ngon lành và đảm bảo rồi. Vải đóng hộp như thế này có thể bảo quản trong tủ mát 1 tháng. Nếu để ở ngoài, đặc biệt là chỗ có ánh sáng và nóng, nước vải dễ bị lên men rượu do lượng đường trong nước khá ít không đủ để bảo quản vải.

Empty

Thành quả là thịt vải ngấm đường, thanh mát mà vẫn giữ được độ giòn của vải. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bạn có thể dùng từ 1 - 1,5 tháng.

Những lưu ý quan trọng khi làm vải ngâm đường:

  • Không chọn những trái vải hư, thối, có đốm đen, ngửi có mùi lên men. Mà dựa vào đặc điểm như trái chín ngon sẽ có vỏ màu hồng đỏ, tròn đều và gai nhẫn. Nếu mua vải nguyên chùm quan sát lá còn xanh tươi và cành dính vào trái.
  • Với hũ dùng để ngâm vải, cần trụng qua nước sôi và để ráo nước hoàn toàn. Nước đường phải để thật nguội mới cho vào hũ. Công đoạn này nhằm bảo quản thành phẩm được lâu hơn trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Khi múc, dùng muỗng sạch để tránh làm hư cả hũ vải.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link