Mẹo mặc và giặt quần tất giấy mãi chẳng rách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa lạnh, những đôi tất giấy luôn ở trong tủ quần áo của phái nữ, dưới đây là những mẹo mặc và giặt quần tất giấy luôn bền đẹp.

Mẹo mặc quần tất luôn bền đẹp

Những đôi tất giấy luôn là vật dụng không thể thiếu trong tủ quần áo của phái nữ trong mùa đông, đặc biệt là với những bạn gái hay mặc váy.

Tuy nhiên, độ mỏng manh gợi cảm của những đôi tất lại chứa đựng đầy “nguy hiểm” bởi nó có thể rách bất cứ lúc nào. Vậy có cách nào để hạn chế được những sự cố này và tăng tuổi thọ sử dụng cho những đôi tất?

me
 Khi đi tất da chân, phần ngón chân dễ cọ vào phía mũi giày và dễ bị rách, vì vậy để tránh tất bị rách mũi, bạn có thể sử dụng thêm tất lót cho bàn chân để giữ tất luôn mới và bền đẹp.

Trước khi sử dụng. Khi mua về, đừng lấy ra dùng vội, hãy cho tất còn nguyên đai nguyên kiện vào tủ đá để khoảng 2 hôm, sau đó lấy ra để ngoài 1 hôm nữa hẵng dùng. Tất có độ đàn hồi tốt hơn và lâu rách hơn. Các bạn thử nhé.

Dùng thêm “tất lót”. Khi đi tất da chân, phần ngón chân dễ cọ vào phía mũi giày và dễ bị rách, vì vậy để tránh tất bị rách mũi, bạn có thể sử dụng thêm tất lót cho bàn chân để giữ tất luôn mới và bền đẹp.

Dùng kem dưỡng không chỉ là cách bạn nâng niu đôi bàn tay mỏi mệt của mình mà còn tốt cho quần tất giấy. Kem dưỡng làm mềm các phần da tay thô ráp có thể móc vào sợi quần tất.

Cắt gọn vết xước măng rô

Vết xước măng rô là kẻ thù nguy hiểm với quần tất giấy. Bôi kem dưỡng da thường xuyên chỉ làm mềm đi một phần nhưng cũng không loại bỏ hoàn toàn. Để một chiếc kéo nhỏ cắt móng tay trong phòng ngủ và nhẹ nhàng cắt phần da thừa trước khi chúng phá hủy chiếc tất của bạn.

Tháo nhẫn và đồ trang sức

Cạnh sắc của những chiếc nhẫn hay vòng tay bạn đeo trên tay hoàn toàn là có thể là thủ phạm làm cho tất bị xước.

Không đi giày có khóa, móc sắt

Những đôi giày có móc sắt sẽ vô tình cọ rách quần tất khi bạn đi bộ hay ngồi bắt chéo chân. 

Một mẹo nữa là bạn hãy đeo găng tay vào rồi mặc quần tất thì chẳng lo nó bị xước nữa.

Mẹo giặt quần tất giấy lâu bị hỏng

Quần tất giấy cần phải giặt tay hoặc nếu giặt máy phải cho vào túi lưới. Lộn trái quần tất rồi giặt nhẹ bằng tay với dầu gội thay vì xà phòng có chất tẩy mạnh. Cuối cùng, không vắt tất mà chỉ bóp cho khô. Với loại tất xịn và dày dặn có thể giặt máy nhưng phải cho vào túi lưới riêng biệt. 

Mẹo nhỏ giúp tất bền là nhỏ ít giấm vào nước ấm và ngâm đôi tất đã được giặt sạch, sau khoảng 15 - 20 phút mới đem phơi. Như vậy, các sợi tất sẽ dai hơn và giúp tất đỡ phai màu, khử mùi hôi.

Khi phơi tất, tránh để ánh nắng gắt chiếu thẳng vào. Không dùng kẹp và phơi cách xa các trang phục có khóa kéo hay chi tiết sắc nhọn.

Chữa vết rách trên quần tất 

me
Với những vết rách, xước nhỏ trên quần tất, bạn có thể vá lại bằng cách chấm một chút sơn móng tay không màu.

Với những vết rách, xước nhỏ trên quần tất, bạn có thể vá lại bằng cách chấm một chút sơn móng tay không màu. Sự kết dính của sơn móng tay sẽ giúp vết rách không lan rộng. Nên bôi sơn móng tay khi chân bạn vẫn mặc tất. Luôn mang theo một lọ sơn móng tay nho nhỏ trong túi xách.

Cách trồng nấm sạch lớn nhanh vùn vụt bằng bã cà phê và mùn cưa
Cách trồng nấm sạch lớn nhanh vùn vụt bằng bã cà phê và mùn cưa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ mất hai tuần là gia đình đã có đủ nấm ăn trong nhiều ngày - ngon, ngọt và sạch. Cùng khám phá cách làm nấm sạch và đơn giản dưới đây nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn