Mẹo mở nắp chai bia bằng tay không: Không cần dùng cụ tốn thời gian vẫn ngon ơ

23:38, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta không có sẵn món đồ tiện lợi dùng để khui bia. Hãy áp dụng các mẹo mở nắp chai bia bằng tay dưới đây, nó cũng không quá phức tạp như tưởng tượng.

Đồ khui bia là một đồ dùng quen thuộc trong các gia đình, thậm chí là thứ được nhiều quý ông luôn mang theo bên người khi nó được tích hợp vào trong một dụng cụ đa năng nhỏ gọn. Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta không có sẵn món đồ tiện lợi này, hãy áp dụng các mẹo mở nắp chai bia bằng tay dưới đây, nó cũng không quá phức tạp như tưởng tượng.

Mẹo nhỏ mở nắp chai bia bằng tay không

+ Cách dùng tay không thứ nhất

Để đảm bảo chất lượng của bia, nắp chai bia được thiết kế cực kỳ kín. Vì thế, độ chênh lệch áp suất trong và ngoài chai khá cao. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến bia khó mở nắp.

Khi mở nắp một số loại thực phẩm đóng trong chai lọ, một số người sử dụng phương pháp đơn giản là gõ ngược vào đáy chai. Thực chất đây là cách để cho không khí ở phần đáy bị đẩy lên và tác động vào phía trên, tạo nên sự khác biệt về áp suất để giúp nắp không còn thít chặt vào chai. Phương pháp này hoàn toàn có thể được sử dụng cho chai bia.

Có rât nhiều cách bật ắp không cần chai bia

Có rât nhiều cách bật ắp không cần chai bia

Tuy nhiên, bạn không nên gõ trực tiếp vào đáy chai vì chai bia quá cao, sẽ không đạt hiệu quả mong muốn. Xung quanh nắp sẽ có một lớp vòng nhựa giúp cho chai bia được bịt kín. Khi đó, bạn chỉ cần dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây để phá huỷ miếng cao su đó, lúc này sẽ có một lượng không khí được lọt vào trong chai, sau đó bạn chỉ vặn nhẹ miệng chai là nắp sẽ mở ra.

+Cách dùng chai bia thứ hai

Nếu trong nhà bạn có nhiều hơn một chai bia, bạn có thể lấy hai chai bia ra, đặt một chai lên bàn và giữ cố định bằng tay trái. Sau đó, bạn hãy đặt chai bia kia sao cho phần 2 nắp tiếp xúc với nhau tạo thành một góc 45 độ rồi tiến hành bẩy lên trên một cách dứt khoát, các nắp bia sẽ được mở ra chỉ trong một vài lần thao tác.

Lưu ý, bạn phải đảm bảo sự ổn định chai bia khi áp dụng mẹo để mở nắp chai bia bằng tay không này.

Một số mẹo khác mở nắp chai bia nhanh gọn

Ở đây, chúng ta có thể sử dụng một số đồ vật nhỏ bé quen thuộc trong nhà để thay thế chức năng của dụng cụ mở nắp chai bia, cụ thể như sau:

+ Dùng chìa khóa: Hãy dùng tay thuận để cầm chìa khóa, sau đó khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia. Sau đó, vặn chìa khóa lên giống như khi vặn để mở máy xe khi đó nắp chai bia sẽ bật ra.

Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng để thành thục, bạn cũng sẽ mất một khoảng thời gian để tập luyện, cũng có thể sẽ thất bại một số lần trước khi thành công.

Một số mẹo khác mở nắp chai bia nhanh gọn

Một số mẹo khác mở nắp chai bia nhanh gọn

+ Dùng thìa: Bạn đưa đầu chiếc thìa vào bên dưới các răng của nắp chai và bật từng cạnh một cho tới khi toàn bộ nắp chai có thể được bật lên. Khi đó, phần bị lõm ở dưới thìa sẽ là điểm tựa để chúng ta mở được nắp chai bia ra.

+ Dùng đũa: Đầu tiên, bạn lấy phần to hơn của chiếc đũa đặt vào bên dưới nắp chai hoàn toàn tương tự như cách khui bia bằng thìa.

Sau đó, bạn hãy dùng tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và sau đó dùng ngón cái làm điểm tựa cho đũa. Tiếp đến tiến hành bật mạnh đũa từ dưới lên là bạn đã có thể khui được nắp bia một cách dễ dàng rồi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: bia chai bia bật nắp