Ướp thịt bò đừng dùng muối, thêm thứ này trước để thịt mềm mọng, không khô dai

22:32, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc ướp thịt bò với muối sẽ khiến thịt bị mất nước và dai hơn. Do đó, thay vì sử dụng muối, bạn nên dùng một loại gia vị khác để ướp thịt bò.

Chọn thịt bò tươi ngon

Thịt bò tươi có màu đỏ tươi sáng. Khi ấn tay vào miếng thịt, bạn sẽ thấy thịt mềm ẩm, không bị nhớt dính và có độ đàn hồi tốt. Thịt không có mùi ôi thiu hoặc các mùi bất thường khác.

Tùy sở thích, bạn có thể chọn các phần thịt khác nhau cho món xào. Nếu thích thịt mềm thì phần thăn chuột hoặc phi lê sẽ thích hợp. Phần bắp bò sẽ giòn hơn.

Thái thịt bò

Với món thịt bò xào, miếng thịt cần được thái mỏng ngang thớ.

Với món thịt bò xào, miếng thịt cần được thái mỏng ngang thớ.

Với món thịt bò xào, thông thường, thịt sẽ được thái mỏng ngang thớ. Cách này sẽ giúp thịt mềm ngon hơn. Thái thịt dọc thớ sẽ làm thịt bị dai.

Để thái thịt được móng, miếng đều, không bị nát vụn, bạn có thể cho thịt vào ngăn đá khoảng nửa tiếng. Khi đó, miếng thịt sẽ có độ cứng vừa phải, dễ thái hơn. Ngoài ra, phải đảm bảo dao thật sắc để có thể thái thịt một cách dứt khoát.

Ướp thịt bò

Để món ăn được đậm đà, đa số mọi người sẽ ướp thịt bò trước khi xào. Khi ướp thịt, nhiều người sẽ dùng muối hoặc nước mắm. Tuy nhiên, ướp thịt với các loại gia vị mặn ngay từ đầu sẽ khiến thịt bị khô cứng. Nhìn chung, với các loại thịt đỏ, bạn không nên ướp muối vì theo quy tắc "muối tách đường giữ" trong ẩm thực thì khi sử dụng muối, thịt sẽ bị ra nước và khi xào sẽ khô dai hơn.

Để món xào được thơm ngon, miếng thịt mềm, giữ được độ ẩm cần thiết, bạn nên ướp thịt với một chút gừng, tỏi băm nhỏ để khử mùi. Sau đó, thêm một ít đường, dầu hào, một ít hạt nêm, một chút bột năng và dầu ăn để giữ nước. Như vậy, thịt sẽ mềm hơn.

Ướp thịt bò với muối sẽ khiến thịt bị khô và dai hơn.

Ướp thịt bò với muối sẽ khiến thịt bị khô và dai hơn.

Ngoài ra, với thịt bò, bạn có thể ướp thịt với nước dứa để thịt được mềm. Dứa chứa enzyme bromelain có tác dụng phân hủy protein, giúp thịt mềm. Tuy nhiên, không nên ướp thịt với nước dứa quá lâu. Dứa có thể khiến thịt bị mủn khi xào.

Xào thịt bò trên lửa lớn

Đối với thịt bò, bạn cần phải xào trên lửa lớn để thịt chín tới, giữ được độ mềm ngọt. Xào thịt bằng lửa nhỏ sẽ khiến thịt lâu chín, tiết ra nhiều nước và dễ bị khô dai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền