Luộc trứng bằng nước sôi hay nước lạnh đều được, nhớ thêm thứ này để trứng dễ róc vỏ

23:41, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc trứng, bạn đừng chỉ cho nước lã, hãy thêm một nguyên liệu đặc biệt để dễ bóc vỏ hơn, không làm trứng bị nát.

Nguyên nhân khiến trứng luộc khó bóc vỏ, dễ bị nát

Có nhiều nguyên nhân khiến trứng luộc khó bóc vỏ, dễ bị nát, trông không đẹp mắt. Một trong số đó là do bạn sử dụng trứng tươi. Trứng mới đẻ có phần màng trứng vẫn còn dính chặt với vỏ trứng nên rất khó bóc vỏ. Trứng để lâu hơn một chút thì phần bên trong co lại, làm màng trứng và vỏ trứng được kéo ra. Khi đó, trứng luộc sẽ không còn bị dính vỏ nữa.

Luộc trứng rất dễ nhưng nếu bạn mắc phải một số lỗi thì phần vỏ trứng trở nên khó bóc hơn.

Luộc trứng rất dễ nhưng nếu bạn mắc phải một số lỗi thì phần vỏ trứng trở nên khó bóc hơn.

Bóc trứng ngay sau khi luộc, lúc trứng còn nóng cũng khiến phần vỏ dễ bị sát.

Luộc trứng quá chín cũng có thể khiến phần vỏ trứng dính chặt vào lòng trắng trứng, gây ra tình trạng khó bóc vỏ.

Mẹo luộc trứng dễ bóc vỏ

Bạn có thể thấy một số người sẽ luộc trứng từ nước lạnh nhưng cũng có người chờ nước sôi mới thả trứng vào nồi. Vậy cách nào mới đúng?

Đầu tiên, trước khi luộc trứng, bạn nên lấy trứng ra khỏi tủ lạnh và để ở nhiệt độ thường khoảng 10 phút. Quá trình này giúp làm tăng nhiệt độ của quả trứng, tránh tình trạng trứng bị vỡ do chênh lệch nhiệt độ quá lớn trong lúc luộc. Sau đó, bạn sẽ cần rửa sạch quả trứng.

Luộc trứng bằng nước lạnh sẽ giúp trứng tăng nhiệt độ từ từ, hạn chế tình trạng sốc nhiệt, giúp trứng không bị nứt vỏ. Tuy nhiên, luộc trứng bằng nước lạnh sẽ khiến trứng chín chậm hơn, có thể làm màng ở vỏ và lòng trắng liên kết chặt hơn gây ra vấn đề khó bóc vỏ.

Trong khi đó, luộc trứng bằng nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm chín trứng, màng ở vỏ và lòng trắng không kịp liên kết chặt với nhau nên dễ bóc vỏ hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ làm trứng dễ bị nứt, vỡ vỏ, đặc biệt là khi bạn dùng trứng vừa lấy ra từ tủ lạnh.

Tùy theo thói quen mà mỗi người sẽ có một cách luộc trứng khác nhau.

Tùy theo thói quen mà mỗi người sẽ có một cách luộc trứng khác nhau.

Trên thực tế, bạn có thể chọn cách luộc trứng bằng nước nóng hoặc nước lạnh tùy theo thói quen, sở thích. Mỗi cách sẽ mang lại một ưu điểm riêng.

Để xử lý tất cả các tình huống trên, bạn có thể dùng một cây kim nhọn, chọc một lỗ nhỏ ở đầu to quả quá trứng. Lỗ này sẽ giúp lòng trắng và lòng đỏ của quả trứng nóng đều hơn, tạo ra một khoảng trống nhất định giữa vỏ trứng với lòng trắng. Khi đó, việc bóc vỏ trứng sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, để tránh lòng trắng dính vào vỏ trứng, bạn nên thêm một ít muối và giấm trắng (hoặc vài lát chanh) vào nồi để luộc cùng trứng.

Khi trứng đã chín, bạn nên vớt trứng ra và ngâm trong bát nước lạnh. Cách này giúp trứng đạt độ chín như ý, không bị chín quá và cũng giúp việc bóc vỏ trứng được dễ dàng hơn.

Sau khi luộc trứng chín, bạn hãy vớt trứng ra và ngâm trong nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn.

Sau khi luộc trứng chín, bạn hãy vớt trứng ra và ngâm trong nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền