Mẹo nấu canh cá trê dưa cải chua dành cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Với vị ngọt ngon của cá trê đồng kết hợp với vị chua thanh của dưa muối, giòn ngọt của măng tươi làm món canh chua cá ngon miệng hơn cho ngày hè này đấy.

Công thức nấu canh cá trê dưa cải chua dành cho mùa hè

Món cá trê nấu canh chua rất thích hợp cho những ngày hè nóng lực này. Chỉ với 30 phút khéo tay bạn đã có thể mang đến bữa cơm gia đình món ăn ngon rồi. Cách chế biến món cá trê nấu canh chua dưới đây khá đơn giản bạn có thể tham khảo.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá trê: >500g.
- 1 bát con dưa muối.
- 3 quả cà chua.
- Hành tươi, hành khô.
- Gia vị: Muối, nước mắm, mì chính, hạt nêm.

Cách thực hiện món canh chua cá trê

Đem cá trê đi làm sạch và rửa qua với nước muối loãng cho hết cặn bẩn bên bám theo da cá. Bạn có thể để nguyên con hoặc cắt khúc. Ướp với ít muối, hạt nêm, nước mắm và hạt tiêu cho hết mùi tanh, ướp trong vòng 20 phút.

Cong thuc nau canh ca tre dua cai chua danh cho mua he phunutoday.vn 1

 

Trong lúc ướp cá, bạn đem dưa muối vắt sạch nước để khi xào lên không bị bắn dầu nhiều, cà chua xắt múi cau. Hành tươi thái nhỏ, hành khô đập dập.

Cong thuc nau canh ca tre dua cai chua danh cho mua he phunutoday.vn 2

 

Đem phi thơm hành khô, cho cà chua và dưa muối vào xào thơm, xào khoảng 2 phút bạn đổ lượng nước mà bạn cho là vừa đủ với số người, đợi đến khi nước sôi già, bạn có thể cho cá trê vào rồi!

Khoảng 25 phút sau là bạn đã có một món canh ngon, nếu bạn muốn thêm phần ngọt nước, khi làm cá bạn nên dùng dao đập mạnh vào đầu cá ( vì đầu cá trê rất cứng).

Vậy là món canh chua cá trê đã hoàn thành rồi, giờ bạn cho thêm ít hành tươi vào là có thể múc ra tô và thưởng thức.

Cong thuc nau canh ca tre dua cai chua danh cho mua he phunutoday.vn 3

 

Bữa ăn cuối tuần sẽ thật sự mới lạ nếu như bạn biết thay đổi các món ăn thường ngày bằng các món mới để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Canh chua cá trê có cách làm giống với cách làm canh chua cá bớp hay canh chua cá hồi, tuy nhiên mỗi loại cá lại có một vị ngọt khác nhau, thích hợp cho các gia đinh thích ăn canh chua từ cá mà vẫn muốn thay đổi khẩu vị ăn.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- 600gr cá trê
- 1 bát to dưa cải muối có lẫn nước dưa chua
- Gia vị: 3 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa nhỏ mì chính
- 3 quả cà chua nhỏ, 1 nhánh ghệ củ, 1 mớ hành, 1 mớ rau tía tô, rau mùi và rau thơm khác ăn kèm.

Thực hiện:

Bước 1: Cá trê đem xát muối để loại bỏ hết phần nhớt của cá, sau đó rửa lại sạch dưới vòi nước, cắt thành những khúc vừa khoảng 5-6cm.

Bước 2: Nghệ đem giã và chút nước và 1 thìa nhỏ muối, sau đó cho vào cá, ướp 30 phút.

Bước 3: Rau thơm, hành, rau mùi, cà chua bạn đem ngâm và rửa sạch.

Bước 4: Trong lúc đợi ướp cá ta xào dưa: cho 2 thìa nhỏ dầu rán vào chảo nóng rồi cho dưa vào xào cho se lại. Tiếp theo đó, cho cà chua đã được thái vào xào cùng. Nêm gia vị nước mắm cho vừa miệng.

Bước 5: Thêm 1/2 bát nước dưa chua và 1 bát to nước lã vào đun đến khi canh dưa sôi già thì bắt đầu cho cá vào om, om ở nhiệt độ lửa bình thường trong thời gian 25 phút là cá chín mềm.

Bước 6: Sau khi cá nấu dưa chua chín, múc vào bát và nêm rau tía tô, hành thái nhỏ vào bát canh chua và ăn kèm cùng các loại rau thơm.

Cong thuc nau canh ca tre dua cai chua danh cho mua he phunutoday.vn 4

 

 Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link