Mẹo nhỏ giúp bạn uống rượu 'ngàn chén không say', người tửu lượng kém càng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Khi uống rượu, chỉ cần biết mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng "say khướt".

Không uống rượu khi bụng đói

1

Trong nhiều trường hợp, không phải bạn muốn uống khi bụng đói. Nhưng khi đến bữa tiệc, thức ăn luôn được phục vụ muộn hơn rượu, và lúc này, mọi người sẽ uống rượu trước.

Sau khi uống rượu, hãy từ từ chờ đợi các món ăn được dọn ra, nhưng lúc này cơ thể chưa sẵn sàng để đối phó với “rượu mạnh”. Uống trực tiếp khi bụng đói rất có hại cho cơ thể. Đặc biệt là tổn thương dạ dày khiến cơ thể trực tiếp hấp thụ toàn bộ lượng cồn, không những không tốt cho cơ thể mà còn dễ đau đầu.

Hơn nữa, cảm giác khó chịu sau khi uống sẽ tăng lên, phản ứng còn lớn hơn so với người không uống khi bụng đói. Bằng cách này, mọi người đã say trước khi uống nhiều, và tửu lượng không thua kém người khác. Phản ứng sau khi say vẫn còn lớn và nó không tốt cho cơ thể.

Vì vậy, khi dự tiệc rượu, bạn phải nhớ không được uống khi bụng đói. Bạn nên “lót dạ” một vài món ăn trước khi uống hoặc đợi phục vụ chuẩn bị món ăn rồi mới đến uống.

Không uống chung bia với rượu

2

Khi tham gia tiệc đôi khi họ sẽ quay vòng vòng, sau khi chạy nâng cốc chúc mừng lại phải đi sang bàn khác. Có bàn uống rượu, có bàn uống bia.

Khi uống cả bia và rượu, sẽ gây hại cho cơ thể rất nhiều. Nồng độ cồn thấp trong bia và hàm lượng carbon dioxide cao trong đó sẽ khiến quá trình hấp thụ cồn diễn ra nhanh hơn. Nếu pha hai loại rượu này với nhau sẽ dễ say và tửu lượng càng kém.

Trong trường hợp nghiêm trọng, nó thậm chí có thể dẫn đến chứng ngộ độc rượu. Vì vậy, khi uống tốt nhất nên chú ý tránh uống cùng nhau. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể duy trì lượng rượu bình thường và ít bị say hơn. Tác hại đối với cơ thể cũng ít hơn.

Mang theo một chai nước suối khi uống

3

Chúng ta thường thấy rằng một số người mang theo một chai nước khoáng khi họ uống rượu. Nhiều thanh niên uống rượu không hiểu ý nghĩa của nó. Trên thực tế, có ba công dụng chính của việc mang theo một chai nước khoáng khi uống.

Đầu tiên là “súc miệng” trước khi uống để loại bỏ mùi vị khó chịu trong miệng, để vị rượu tinh khiết hơn, mùi thơm và vị rượu đạt mức tối ưu. Thứ hai, nó có thể làm tăng “tửu lượng” của việc uống rượu.

Thức ba, khi uống rượu, nước bọt uống vào có thể cùng nước trung hòa hoàn toàn nồng độ cồn trong đó, khiến lượng cồn đi vào dạ dày ít hơn, ít say hơn. Nồng độ cồn trong dạ dày giảm nên tửu lượng cũng có thể tăng lên. Phản ứng sau khi say cũng nhỏ hơn. Do đó, mang theo một chai nước khoáng khi uống cũng có thể khiến bạn uống tốt hơn và ít bị say hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link