Người dốt thường đi vào 4 ''con đường sai lầm'' sau, thọ mệnh vốn đang dài cũng sẽ thành ngắn

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói, khởi nghiệp đã khó nhưng giữ được cơ nghiệp còn khó hơn. Thế hệ xưa đã vất vả bao nhiêu năm mới có thể có nhà lầu, tiền tỷ. Nhưng thế hệ con cháu vì lớn lên trong môi trường ổn định, thoải mái nên họ quên sạch đi công tức của ông cha.

Không kiểm soát dục vọng, dẫn đến hại mình hại người

Dục vọng của con người là vô tận, đại đa số người bình thường đều dễ dàng bị dục vọng mê hoặc rồi tự hủy hoại chính mình. Lòng tham sẽ khiến con người chẳng biết trân trọng những gì mình có. Bởi vì lòng tham của con người nên lúc nào trong suy nghĩ có ý định hại người hại cả mình.

Dục vọng giống như vực thẳm, nó sẽ nuốt chừng người đó và mọi thứ. Làm người nên biết bằng lòng, không quá cưỡng cầu được mất nơi thế gian, kiềm chế dục vọng sâu thẳm trong lòng, sống đơn giản một chút để cuộc sống nhẹ nhàng và tốt đẹp hơn mỗi ngày.

kjn

Sống vội vàng

Con người ở hiện đại lúc nào sống trong tình trạng vội vàng, đó chẳng phải là điều gì tốt đẹp cả.

Công việc của một tuần nhưng người ta cứ muốn dồn ép nó thành trong một ngày. Như vậy chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng của công việc cũng chẳng hề tốt.

Làm người hãy cứ sống thong dong, tận hưởng những gì mình đang có, biết hài lòng, biết đủ.

jhb

Làm những điều cực đoan vi phạm sự cân bằng

Luật của trời chính là lấy những cái dư thừa để bổ sung cho cái thiếu. Nhưng con người thời nay thì làm ngược lại. Đây chính là nguồn gốc của nhiều tai họa.

Nhiều người sống rất dễ kích động, khi điều tốt đẹp đến thì họ vui mừng khôn xiết, nhưng khi điều xấu xảy ra thì họ lại cảm thấy buồn bã, đau khổ.

Hãy cố gắng cân bằng cảm xúc bởi vì được mất nơi thế gian rồi cũng chỉ là mây khói, hãy tự gieo cho mình những hạt mầm lương thiện.

vv

Không chú trọng tu dưỡng đạo đức

Người xưa nói, khởi nghiệp đã khó nhưng giữ được cơ nghiệp còn khó hơn. Thế hệ xưa đã vất vả bao nhiêu năm mới có thể có nhà lầu, tiền tỷ. Nhưng thế hệ con cháu vì lớn lên trong môi trường ổn định, thoải mái nên họ quên sạch đi công tức của ông cha.

Đức hạnh của người xưa là vô cùng quan trọng, là cái gốc căn bản để đánh giá một người. Thế nên chúng ta cần biết kiềm chế dục vọng của bản thân, sống đơn giản, thuận theo tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link