Mẹo nhỏ giúp bếp sạch bóng vết dầu mỡ, cho không gian bếp sạch thơm

( PHUNUTODAY ) - Hàng ngày đun nấu, việc bếp bị bắn dầu là điều dễ hiểu. Những vết dầu mỡ dù nhỏ cũng khiến bếp trông xấu xí và ám mùi khó chịu. Vết dầu mỡ dù cứng đầu đến đâu cũng dễ loại bỏ với những cách này.

Cách làm sạch vết dầu mỡ bám trên tủ bếp và tường

Khi lau chùi, vệ sinh bề mặt tường hay tủ bếp bạn nên cẩn thận để tránh bị trầy xước hoặc bong tróc. Bạn nên chuẩn bị sẵn một hỗn hợp gồm xà phòng và giấm trắng pha loãng trong nước. Tiếp đến dùng khăn mềm hoặc một miếng bọt biển lau nhẹ trên những vết dầu mỡ.

Tùy vào lượng dầu mỡ tích tụ, bạn có thể cần lặp lại một hoặc nhiều lần. Khi đã loại bỏ hoàn toàn vết dầu mỡ, bạn lau khô tường và tủ bếp bằng khăn sạch.

Cách làm sạch dầu mỡ bám trên gạch ốp

Nếu nhà bạn dùng gạch ốp bếp thì không khó tránh khỏi việc chúng bị bám dầu mỡ. Bạn có thể tìm mua các loại nước tẩy dầu mỡ rồi dùng khăn sạch và ướt lau đi, cuối cùng lau lại một lượt bằng vải khô.

Nhưng có những loại gạch ốm bị giảm độ bóng khi sử dụng chất tẩy rửa, vì vậy bạn có thể sử dụng tinh dầu cam hoặc chanh. Bạn lấy tinh dầu, nhỏ vài giọt trực tiếp tên vết dầu mỡ rồi lau bằng khăn ẩm. Sau khi loại bỏ hoàn toàn vết dầu mỡ, bạn lấy khăn khô lau lại.

Cách này không chỉ giúp làm sạch bề mặt tường gạch ốp mà còn mang đến hương thơm dịu nhẹ cho gian bếp đồng thời an toàn với sức khỏe người dùng.

Cách làm sạch dầu mỡ bám trên vật dụng trong nhà bếp

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn có tính axit cao nên bạn chỉ cần cho giấm vào bình xịt, đậy nắp lại. Tiếp đến, bạn xịt dung dịch giấm vào các vết dầu mỡ đang bám trên bếp và đợi khoảng 5 phút cho giấm tác động vào các vết dầu mỡ rồi dùng 1 cái khăn đã nhúng nước nóng, vắt khô, lau lại là hoàn tất.

Dùng baking soda

Bạn lấy 1 muỗng baking soda rắc lên những nơi có vết dầu mỡ đang bám, đợi khoảng 3 phút cho đến khi dầu ăn được hút hết vào bột baking soda thì nhúng khăn vào nước ấm, vắt khô và lau sạch đi là được.

Dùng nước cốt chanh

Muốn làm sạch vết dầu mỡ bám trên bếp, bạn có thể cắt đôi quả chanh và chà đều lên các vết bẩn. Đợi khoảng 3 phút rồi lấy khăn ướt lau qua 1 lần là hoàn tất.

Nếu bề mặt bếp làm bằng gỗ hoặc các vết dầu mỡ bám trên vật dụng bằng gỗ thì bạn có thể pha loãng nước cốt chanh rồi cho vào bình dạng xịt và xịt lên những chỗ có vết mỡ bám. Cuối cùng dùng khăn lau sạch là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link