Mẹo phối trang sức để bạn trở nên lịch lãm chứ đừng trở thành trưởng giả học làm sang

( PHUNUTODAY ) - Trang sức là những món đồ nâng lên tầm sang trọng và tinh tế của người dùng nhưng không khéo thì chúng lại tố cáo bạn là trưởng giả học làm sang

Trang sức là một món đồ phụ kiện không thể thiếu cho những người sành về thời trang. Tuy nhiên kết hợp trang sức với trang phục như thế nào để chúng cùng tương hợp tôn lên vẻ đẹp của bạn thì cần phải có kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực này.

trang suc va thoi trang

Trang sức nên đồng màu

Bạn đừng khoe của khi dùng tất cả các trang sức đắt tiền mình có nhưng chẳng ăn nhập gì giữa vòng cổ, vòng tay, hoa tai… Bộ trang sức trên người bạn nên đồng màu, tương đồng chất liệu. Nếu bạn chưa tự tin vào sự phối kết hợp của mình thì nên mua đồng bộ của nhà sản xuất.

Trang sức cùng gu với trang phục

Đừng mặc một chiếc váy tiểu thư nhưng lại đeo một bộ dây chuyền hầm hố nhé, hay đừng mặc một bộ jean ngầu lại đeo một bộ nữ trang giả cổ điệu đà. Như vậy trông bạn sẽ không ra làm sao cả. Hãy chọn trang sức phù hợp và cùng phong cách với bộ trang phục mà bạn mặc.

trang suc

Trang sức phù hợp hoàn cảnh

Một bộ trang phục và một bộ trang sức phù hợp là rất cần thiết khi bạn xuất hiện. Nếu làm ở công sở bạn nên chọn những bộ trang sức nhẹ nhàng. Nếu tham dự một cuộc họp bàn làm ăn nên chọn trang phục và trang sức thanh lịch không cầu kỳ thể hiện sự trang nghiêm và trí thức của bạn.

Trang phục và trang sức cũng phải theo mùa

Trang sức và trang phục nên chọn theo mùa là bởi khi thời tiết khác nhau da bạn cũng có phần thay đổi. Và lúc đó kiểu phục trang với độ kín hở khác nhau nên sẽ ảnh hưởng tới trang sức. Mùa nóng nên chọn trang sức dạng mảnh nhẹ và sáng hơn, ngược lại khi trời lạnh nên chọn trang sức màu trầm và chi tiết có thể to hơn.

trang suc theo mua

Chất liệu trang sức và thời trang

Trang sức đắt tiền sang trọng nhưng lại kết hợp với một bộ đồ quá đơn giản sơ sài sẽ không làm nổi bật thần thái của bạn. Vì thế giá trị của trang sức cũng nên tương ứng với bộ trang phục bạn mặc. Và tuyệt đối nếu bạn tới một sự kiện trang trọng cần tránh dùng trang sức hàng giả vì sẽ khiến bạn lố bịch quê mùa. Nhưng nhớ vàng ta chỉ có giá trị kinh tế chứ ít khi chúng là bộ trang sức thời trang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn