Tổ tiên răn dạy “Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ", chớ phạm mà tài lộc tiêu tán, con cháu lao đao

12:07, Thứ ba 17/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Cửa nhà và mộ phần tổ tiên trong quan niệm phong thủy dân gian là vô cùng quan trọng bởi thế khi thực hiện sửa, di dời động chạm tới những vị trí này cần đặc biệt chú ý

Trong văn hóa dân gian, cửa nhà là bộ mặt của ngôi nhà là nơi nghênh đón thần tài, khí tốt vào nhà. Mộ phần tổ tiên có liên quan trực tiếp tới hưng thịnh của con cháu cõi trần. Do đó khi động chạm vào hai nơi này cần rất phải chú ý không sẽ ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe và sự nghiệp của con cháu hiện tại.

Nghèo không sửa cửa là gì?

Cổ nhân cho rằng cửa chính là “khuôn mặt” của ngôi nhà. Cửa thể hiện sự phú quý thịnh vượng của gia chủ. Chính vì thế nhiều người mong sửa lại cửa sẽ đổi mới bộ mắt cho ngôi nhà và thu hút tài lộc, đổi vận làm ăn. Nhiều người cho rằng sửa cửa sẽ mang lại may mắn nên đầu tư vào cánh cửa để bộ mặt trở nên hoành tráng hơn. Thế nhưng người xưa dạy nghèo mà muốn đổi bận thì không phải dựa vào sửa cửa. 

cua-nha

Đã nghèo lại còn đầu tư khoản tiền lớn vào làm cửa chỉ là phù du phù phiếm. Vẻ ngoài hoành tráng nhưng cốt cách bên trong không thay đổi thì cũng không sửa được cái vận nghèo hèn.

Bởi thế người xưa khuyên chúng ta đừng đổ tiền vào sửa cửa mong đổi vận vì đã nghèo còn làm thế chỉ thêm gánh nặng. Hơn nữa cánh cửa là nơi thiêng liêng, không thể tùy ý động vào sửa chữa. Không khéo còn gây thêm họa cho gia đình. Để đổi vận thì việc cần sửa là trau dồi thêm trí tuệ chăm chỉ làm ăn và tích phước đức để được vận may. 

Giàu không dời mộ là sao?

Theo quan niệm dân gian xưa con cháu có phước đức hưởng lộc từ tổ tiên phù hộ. Nếu bạn giàu có thì chứng tỏ mộ phần gia tiên là rất phù hợp rất phát nên con cháu làm ăn mới phát. Âm trạch như vậy là tốt rồi thế nên đừng tự ý động vào sẽ gây động mộ động mả. Nhiều người khi giàu có phát lên lại thích thể hiện nên tự ý dời mộ tổ tiên. Nhưng việc làm này không có ích lợi mà còn phạm vào âm trạch, làm động mộ gây mất lộc, mất phước, con cháu ốm đau làm ăn thất bát. 

mo-phan

Do đó dù có làm ăn phát đạt ra sao cũng nên chú ý khi sửa mộ tổ tiên. Nhiều ngôi mộ không hoành tráng nhưng đang yên ổn ở vị trí đẹp thì đừng động vào. Nhiều người khi kiếm ra tiền cho rằng phải xây mộ to hơn, đẹp hơn nhà khác để khoe khoang nhưng thực chất hành động đó lại có thể làm ảnh hưởng tới phần âm và gây ra họa xấu. Vì vậy làm người phải biết khiêm tốn và phải biết nhìn nhận. Khi thấy gia đình làm ăn phát tài là lúc âm trạch đang yên ổn, vì thế đừng nên di dời thay đổi gì cả, đừng động vào nơi yên nghỉ của tổ tiên. Lúc đang phát lên thì cứ tập trung làm ăn, thờ cúng ông bà nhưng đừng làm động mộ và đừng khoe khoang, hành động dời mộ là quấy rối tổ tiên yên nghỉ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên