Đặt chén nước trên bàn thờ 3 hay 5 ly mới hút lộc: Tưởng đơn giản nhưng đặt sai nghèo mạt kiếp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy thờ cúng chén nước trên bàn thờ mang lại may mắn cho gia chủ, đặt như thế nào để hút lộc hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đặt chén nước trên bàn thờ đặt 3 hay 5 ly hút lộc?

Trong phong thủy thờ cúng thì trên bàn thờ của Thần Tài, hoặc tổ tiên luôn đặt những chén nước để cúng tổ tiên ông bà những người đã mất trong gia đình bạn. Đồng thời, việc đặt chén nước này cũng vô cùng quan trọng với gia đình bạn bởi nó liên quan tới tài lộc trong nhà.

Nhưng nhiều người thường hay thắc mắc là không biết nên đặt 3 ly hay 5 ly mới đúng. Và việc này có liên quan nhiều tới phong thủy may mắn hay không. Theo các chuyên gia phong thủy thì đối với những gia đình có trang thờ với diện tích rộng sẽ đặt kỷ ly gồm 5 ly nước. Nhưng trong đó 3 ly nước ở giữa có ý nghĩa tượng trưng cho các vị thần linh, để bày tỏ lòng thành kính. Còn 2 ly phía ngoài cùng sẽ dùng để dâng cho ông bà tổ tiên, thể hiện sự tôn trọng, thương nhớ. Bởi vậy, việc đặt 3 ly hay 5 ly đều có ý nghĩa riêng của nó.

dat-3-hay-5-ly-nuoc-tren-ban-tho-moi- dung

Bàn thờ có đặt 5 ly nước

Bên cạnh đó, cũng tương tự như các gia đình đặt 5 ly nước, thì việc đặt 3 ly nước cũng có ý nghĩa tương đồng. Ly nước ở chính giữa là thể hiện sự sùng bái và linh thiêng dành cho các vị thần linh. Còn hai ly bên cạnh dùng để dâng lên cho ông bà, dòng họ những người đã khuất để bày tỏ sự tôn kính.

Bàn thờ đặt 3 ly nước

Theo phong thủy thì việc đặt 3 hoặc 5 ly nước trên bàn thờ không liên quan gì đến những điều kiêng kỵ trong giới tâm linh. Đồng thời, trong ngũ hành tương sinh tương khắc luôn phải dựa vào diện tích của bàn thờ và cách sắp xếp của gia chủ nữa nhé. Đồng thời, việc sắp xếp bàn thờ đồ cúng cũng mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ nếu như đúng phong thủy.

y-nghia- chen-nuoc-trong-tho- cung

Tại sao ly nước trên bàn thờ luôn là số lẻ

Theo quan niệm của ông bà ta từ xa xưa, việc chọn số lẻ 3 hoặc số 5 để thờ cúng nhằm mong cầu những sự tốt đẹp cho gia đình.

Theo phong tục và quan niệm của người Việt Nam người dương sẽ cúng cho người Âm. Đồng thời, trong khi đó số lẻ là tượng trưng cho âm giới - những người đã khuất, vì vậy việc thờ kỷ nước là số lẻ là rất hợp lý. Đồng thời, theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì việc đặt ly nước hoặc hoa cúng, trái cây sẽ luôn là số lẻ bởi số lẻ tượng trưng cho số dương thể hiện sự sinh sôi nảy nở, trong cuộc sống.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link