Mẹo trang điểm để bất chợt gặp mưa giông mà không bị trôi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bạn thường hỏi làm thế nào để giữ được lớp trang điểm khi trời mưa, bí quyết vô cùng đơn giản.

Trong khoảng khắc giao mùa, Hà Nội không thể thiếu những cơn mưa. Dự báo thời tiết cho thấy thời tiết ẩm ướt sẽ không ngừng cho đến hết tháng 8.

Điều này dường như gây khó khăn cho các chị em. Đối diện với cơn mưa, lớp nền sẽ không còn nguyên vẹn. Sau nhiều năm kinh nghiệm, các chuyên gia trang điểm đã đưa ra một số tips hữu hiệu để giúp lớp trang điểm "chống chọi" mưa gió.

Chọn kem nền phù hợp

image1

Vào những ngày mưa, bạn nên hạn chế sử dụng các loại kem nền dạng cực lỏng.

Ngoài ra, việc đánh một lớp nền mỏng sẽ giúp lớp finish không bị bợt đi khi gặp mưa. Để có thể sở hữu lớp nền mỏng hơn thường ngày, lượng kem nền lấy ra cũng nên ít hơn 2/3 lượng kem nền sử dụng hàng ngày. Đánh nền bằng cọ sau đó dùng mút dặm đều trên da để lớp kem thấm đều hơn.

Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với nước mưa, tông màu của kem nền sẽ có xu hướng sáng lên, gây chênh lệch với màu da rất nhiều. Vì vậy, hãy sử dụng kem nền tối hơn da một tông khi trời mưa.

Không quên dùng phấn phủ

ky-nghe-danh-nen-dep-bat-bien-giup-giu-duoc-lop-trang-diem-du-troi-mua-2019-05-11-17-48

Phấn phủ là trợ thủ đắc lực cho lớp nền mà dường như ít ai chú ý đến.

Sau khi đánh nền xong, bạn nên phủ một lớp phấn lên mặt, dặm thêm ở những vùng da hay tiết dầu để lớp phấn phủ set trên mặt rồi mới ra ngoài.

Ngoài ra, có thể sử dụng hỗn hợp phấn bột kiềm dầu cùng với kem nền rồi đánh lên da. Hỗn hợp này sẽ tạo nên lớp nền vững chắc, chắc chắn sẽ không trôi khi gặp mưa.

Chú ý dưỡng da hàng ngày

Lớp nền sẽ bám lâu và thấm đều trên mặt nếu bạn có làn da đủ độ ẩm. Buổi tối sau khi đã làm sạch da, bạn chỉ cần bôi thêm kem dưỡng ẩm rồi đi ngủ.

a10_CWYX

Trước khi make up, lau sạch mặt và thoa một lớp serum hoặc kem dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm sâu cho da. Đợi lớp dưỡng khô, bạn dùng thêm kem lót hoặc kem chống nắng. Những bước này sẽ giúp kem nền thấm vào da, nhìn tự nhiên hơn và lâu trôi.

Hạn chế sử dụng che khuyết điểm

Che khuyết điểm dạng tuýp lỏng rất dễ khiến da bị cakey. Thay vào đó, che khuyết điểm dạng kem sẽ bám trụ trên mặt lâu hơn và giúp lớp nền nhìn tự nhiên hơn.

Về tông màu của che khuyết điểm, không nên dùng tông sáng hơn da vào thời điểm này. Bình thường che khuyết điểm sẽ sáng hơn da một tông, tuy nhiên khi trời mưa, bạn nên sử dụng kem che tiệp với màu da của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link