Mẹo trị viêm mũi dị ứng theo mùa nhanh khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi khi thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường, không khí từ khô sang ẩm là nguyên nhân khiến mũi dễ bị kích thích và gây ra dị ứng.

trị viêm mũi
Viêm mũi dị ứng theo mùa là hiện tượng mũi bị viêm, sưng tấy.

Viêm mũi dị ứng theo mùa là hiện tượng mũi bị viêm, sưng tấy do dị ứng với các tác nhân trong và ngoài cơ thể.

Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng theo mùa

Mỗi khi thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường, không khí từ khô sang ẩm là nguyên nhân khiến mũi dễ bị kích thích và gây ra các phản ứng dị ứng thời tiết. Yếu tố gây viêm mũi dị ứng theo mùa thường gặp là phấn hoa và bụi nấm mốc ngoài trời.

Một người dị ứng với loại phấn hoa này cũng có thể dị ứng với nhiều loại phấn hoa khác. Thời gian bị bệnh có thể dài, ngắn khác nhau.
Bắt đầu, bệnh nhân cảm giác khô vùng mũi họng, ngứa mũi, ngứa mắt, ngứa ống tai ngoài.

Các biểu hiện trên thường xuất hiện khoảng 5 - 15 ngày, tiếp đó bệnh nhân hắt hơi thành từng tràng, ngạt tắc mũi, chảy nước mắt, nước mũi. Mắt nề đỏ, cuốn mũi sưng nề, hạ họng thanh quản đôi khi phù nề, một vài bệnh nhân cảm giác ớn lạnh, sốt nhẹ. Ngoài cơn, các triệu chứng mất đi hoàn toàn.

Cách trị viêm mũi dị ứng theo mùa nhanh khỏi

Mục tiêu của điều trị là làm thuyên giảm triệu chứng và cách tốt nhất là tránh tiếp xúc với dị nguyên (các tác nhân gây ra dị ứng).

Người bệnh có thể chuyển đến sống ở vùng không có loại dị nguyên đó. Ngoài ra, bệnh nhân cần hạn chế tối đa sự tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa, hương liệu hay những chất nặng mùi khác. Đối với dị ứng nghề nghiệp, nếu không thể đổi nghề, nên dùng khẩu trang, mặt nạ hoặc sử dụng các vật liệu thay thế.

Tuy nhiên trong thực tế, đa số bệnh nhân không thể kiểm soát được các tác nhân gây dị ứng, vì vậy sử dụng thuốc thường là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Cách uống cà phê đúng để không rước họa vào thân
Cách uống cà phê đúng để không rước họa vào thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chúng ta cần biết sử dụng đúng cách để không gây ra nhiều tác hại cho cơ thể.
Dấu hiệu giúp phát hiện sớm ung thư khoang miệng
Dấu hiệu giúp phát hiện sớm ung thư khoang miệng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những dấu hiệu giúp phát hiện sớm ung thư khoang miệng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn