Mẹo xóa tan nếp nhăn ở cổ giúp chị em lấy lại vẻ tươi trẻ cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Khi nếp nhăn ở cổ đã hình thành, chúng sẽ không dễ dàng biến mất, quan trọng là bạn cần thay đổi từng thói quen.

Nguyên nhân gây nếp nhăn ở cổ 

Nếp nhăn ở cổ thường là một trong những dấu hiệu của quá trình lão hóa da do tuổi tác. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là:

- Da ở vùng cổ có ít tuyến dầu hơn so với các khu vực khác trên cơ thể, dẫn đến việc da dễ bị khô và thiếu độ đàn hồi, làm cho da dễ bị nhăn hơn.

nepnhan1

- Những hoạt động này, đặc biệt là tư thế xấu có thể tạo ra áp lực và ma sát trên da cổ, dẫn đến việc hình thành nếp nhăn theo thời gian.

- Da cổ thường tiếp xúc với nhiều tác nhân môi trường có thể gây hại cho da, làm mất đi độ đàn hồi tự nhiên của da..

- Chăm sóc vùng da cổ không đúng cách: Việc không chăm sóc da cổ đúng cách, như không dùng kem chống nắng hoặc không dưỡng ẩm, có thể làm da khô và dễ bị nhăn.

2. Các biện pháp ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ 

- Thói quen tựa cằm hoặc vô tình làm cổ rùa… không chỉ sức khỏe cột sống bị tổn hại mà nếp nhăn ở cổ cũng sẽ tăng lên. Chính vì vậy bạn nên tạo thói quen thẳng lưng và ngẩng cao đầu khi sử dụng. 

- Cách tốt nhất là nằm ngửa khi ngủ. Ngoài ra, bất cứ khi nào có thời gian, hãy tập kéo giãn cổ bằng cách ngẩng đầu lên và nhìn lên bầu trời.

- Khi rửa mặt, dùng nước tẩy trang, hãy lau từ xương quai xanh đến xương quai hàm bằng miếng bông thấm toner. Khi thoa kem dưỡng nên thoa đồng thời kết hợp massage vào phần cơ nổi lên khi bạn quay đầu từ bên này sang bên kia.

nepnhan2

- Luôn thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài một cách tỉ mỉ, cẩn thận không chỉ ở mặt mà còn ở cổ vì tia UV là nguyên nhân gây lão hóa da. 

Tuy nhiên, khi các nếp nhăn đã hằn sâu cần có các phương pháp điều trị chuyên biệt hơn như tia laser hay nâng cơ bằng chỉ cũng được ưa chuộng. Những nếp nhăn sâu cũng có thể được điều trị bằng cách tiêm botox. Cũng có biện pháp giải cải thiện việc da bị kém đàn hồi bằng peeling để ngăn ngừa lão hóa và làm trắng da. Phương pháp này đang trở nên phổ biến như một quy trình làm trắng và ngăn ngừa nếp nhăn cho bệnh nhân ở độ tuổi từ 40 đến 60. 

Khi tuổi tác tăng, da mất đi sự đàn hồi tự nhiên và độ mịn màng, dẫn đến việc hình thành nếp nhăn và chùng nhão. Khi nếp nhăn ở cổ đã hình thành, chúng sẽ không dễ dàng biến mất. Các nàng cần chú ý từng thói quen sinh hoạt cũng như chăm sóc da hằng ngày. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link