6 công thức tẩy da chết toàn thân rẻ bèo hiệu quả chẳng kém spa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là loạt công thức tẩy da chết hiệu quả, giá rẻ mà ai cũng có thể áp dụng.

Bã cà phê

Cà phê có chứa caffeine, alkaloid, magie, sắt…có tác dụng khử mùi, tẩy tế bào chết và trị mụn hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Cho cà phê và sữa tươi vào bát theo tỷ lệ 2:1 rồi trộn đều.

- Làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên, massage nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút.

- Rửa lại da bằng nước sạch.

6_cach_tay_te_bao_chet_bang_cafe_cho_body_trang_sang_1_966aabf120

Mật ong và đường nâu

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất quý đặc biệt có tác dụng kháng khuẩn và dưỡng ẩm. Đường nâu là nguồn cung cấp vitamin, canxi, kali, sắt dồi dào và có tác dụng dưỡng da, tẩy tế bào chết hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Trộn đường nâu và mật ong với nhau theo tỷ lệ 1:3.

- Tắm sạch cơ thể rồi thoa đều hỗn hợp lên da. Dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng trong 15 phút.

- Rửa lại da bằng nước sạch.

nen-chon-duong-hay-mat-ong-khi-dung

Dầu dừa và muối biển

Muối biển chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp cân bằng độ ẩm cho da, bảo vệ da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết.

Cách thực hiện:

- Trộn dầu dừa và muối biển theo tỷ lệ 1:2. Để tăng hiệu quả tẩy tế bào chết toàn thân, bạn có thể thêm 2-3 giọt nước cốt chanh.

- Tắm sạch cơ thể, lau khô rồi thoa hỗn hợp lên da. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong 15 phút.

- Rửa lại bằng nước sạch.

tay-te-bao-chet-cho-mat-bang-muoi-3

Muối biển và dầu ô liu

Muối biển là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, hơn nữa bạn còn có thể sử dụng để làm sạch làn da. Còn dầu ô liu sẽ cung cấp dưỡng chất thấm sâu vào lớp da trong sau khi loại bỏ da chết, giúp da mềm mịn hơn. Kết hợp muối và dầu oliu sẽ giúp da bạn được làm sạch hiệu quả.

cach-tay-da-chet-cho-da-mat-mun-1

- Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên toàn thân, dùng tay hoặc dụng massage nhẹ nhàng trong vòng 5 - 10 phút theo chuyển động tròn.

- Sau đó, rửa sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần, chỉ sau 1 vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da tươi sáng ẩm mịn.

Đường trắng, cánh hoa hồng và bột vỏ cam khô

Đường trắng có tác dụng tẩy da chết da, còn vitamin C dồi dào trong cam giúp da bạn đẩy lùi sạm nám, vết thâm, đồng thời dưỡng da trắng hơn mỗi ngày. Đường trắng kết hợp cùng với bột hoa hồng và bột vỏ cam sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết mặt hiệu quả.

kem-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-duong-trang-canh-hoa-hong-bot-vo-cam(1)-845x528

- Đường cát trắng trộn đều cùng bột hoa hồng và bột vỏ cam đã được xay nhuyễn với một lượng sữa tươi vừa đủ để có một hỗn hợp tẩy tế bào chết sánh mịn.

- Sau đó thoa đều hỗn hợp đều lên davà massage nhẹ nhàng thư giãn trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt lại là hoàn thành.

Trà xanh‏

- Ngâm 2 túi trà xanh trong ½ cốc nước nóng, sau đó đợi cho đến khi trà nguội hẳn đi rồi cho 1 cốc đường nâu, ¼ chén dầu dừa vào bát. 

- ‏Lúc này nếu hỗn hợp quá vụn, bạn có thể điều chỉnh bằng cách thêm dầu dừa. Ngược lại, nếu hỗn hợp quá lỏng, hãy thêm đường nâu để điều chỉnh độ đặc phù hợp. Hỗn hợp cần có độ sệt phù hợp không quá vụn, không quá lỏng. Sau khi đã hoàn thành, chuyển hỗn hợp sang hộp đựng và dùng dần dần.

cach-tay-te-bao-chet-tai-nha-10
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link