Chúng ta cần nghỉ ngơi, làn da cũng vậy, hãy cho da nghỉ ngơi đúng cách để trị mụn và căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Có phải ngày nào bạn cũng trang điểm, skincare không? Hãy thỉnh thoảng cho mình gương mặt mộc, để da hoàn toàn nghỉ ngơi có thể sẽ khá hơn đấy

Nhiều người đẹp nổi tiếng như Lee Young Ae hay hoa hậu Hong Kong Lý Gia Hân ngoài tuổi 50 vẫn trẻ trung xinh đẹp nhờ biết chăm sóc làn da, đặc biệt họ nhấn mạnh tới phương pháp cho da nghỉ, bằng cách để mặt mộc… Nghĩa là không phải lúc nào gương mặt họ cũng có trang điểm hoặc kem dưỡng, họ tận dụng những khoảng thời gian để mặt mộc, mục đích cho làn da được phép phục hồi tự nhiên và cơ thể tăng cường nuôi dưỡng tự nhiên chứ không chỉ lệ thuộc sản phẩm bên ngoài.

lee young ae

Chúng ta trong quá trình làm việc cũng cần có những thời gian nghỉ ngơi. Ngay trong một chúng ta cần những khoảng nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi. Làn da cũng vậy cần được chăm sóc skin care để giữ ẩm, cần được trang điểm để xinh tươi nhưng cũng cần được sạch thoáng nghỉ ngơi và không “vướng bận” bất cứ một loại mỹ phẩm nào để được nhẹ nhàng thư giãn, phục hồi tự nhiên.

ly gai han

Da nghỉ ngơi tức là không phải gánh chịu mỹ phẩm và cũng không gánh luôn các sản phẩm dưỡng. Vì khi chúng ta dùng dưỡng tức là da vẫn phải hoạt động mạnh để thẩm thấu chuyển hóa xử lý dưỡng chất.

Bởi thế nhiều người hay nhắc tới việc cho làn da nghỉ ngơi tức là bạn để mặt mộc hoàn toàn nguyên bản không làm gì sau bước rửa mặt sạch. Quan điểm này không có nghĩa là bạn liên tục để da ở trạng thái không cần chăm sóc hay trang điểm mà thỉnh thoảng. Bạn có thể áp dụng tuần ít nhất 1-2 ngày mặt mộc hoàn toàn, hoặc buổi tối sau khi tẩy trang để mặt được “thở” trước khi bôi kem dưỡng đi ngủ.

cham soc da

Theo chia sẻ của bà Justine Hextall – một trong những bác sĩ da liễu hàng đầu nước Anh, sáng lập viên của trung tâm da liễu Tarrant Street Clinic: "Thực hiện chế độ Skin Fasting tức là bạn sẽ tạm xa những sản phẩm skincare mình thường dùng, nhất là kem dưỡng ẩm. Và như thế, làn da sẽ có cơ hội để tự mình sản sinh ra dầu tự nhiên cùng những nhân tố giúp cấp ẩm khác để tự "cứu" lấy chính nó". Đó chính là lợi ích tuyệt vời để giúp cơ thể và làn da có những bước tự sản sinh dưỡng chất và khỏe mạnh tự nhiên hơn.

da nghi

Theo phương pháp này bạn chỉ cần làm sạch mặt loại bỏ tàn dư trên mặt rồi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy bạn chỉ cần rửa bằng nước để tránh làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ và để da mặt tự nhiên cả ngày.

Trong thời gian thực hiện cho da nghỉ ngơi tuyệt đối đừng quên uống đủ nước giúp da phục hồi tốt hơn và hạn chế điều hòa được là tốt nhất.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên bỏ bê làn da quá lâu chúng sẽ bị khô và bong tróc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn