Mẹo xử lý sàn gạch ban công bị bám cặn đất trồng trong nháy mắt, cực tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nhà thích trồng cây ở ban công để làm đẹp không gian nhưng điều này khiến ron gạch ban công bị ố cặn, gây mất thẩm mỹ. Để xử lý gạch ban công bị cặn bẩn do đất trồng bạn có thể dùng mẹo này.

Dùng chất tẩy sàn chuyên dụng

Với những ron gạch mới bị đen bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này. Mặc dù có mùi hơi khó chịu nhưng các chất tẩy sàn chuyên dụng phát huy hiệu quả rất nhanh chóng.

Đầu tiên bạn cần dọn vệ sinh sạch sẽ sàn gạch, đặc biệt là các vị trí có mạch gạch bị đen hoặc ố vàng. Sau đó bạn đổ dung dịch tẩy rửa lên sàn và mạch gạch. Sử dụng bàn chải để chà kỹ ở những khu vực bị đen, bẩn. Bạn nên ngâm khoảng 20-30 phút để chất tẩy rửa thẩm thấu vào các mạch gạch và làm bong các vết đen, vết ố. Cuối cùng là dùng nước sạch để vệ sinh lại sàn ban công thêm một lần nữa. Bạn nên rửa toàn bộ sàn ban công cho đến khi không còn ngửi thấy mùi hóa chất nữa.

Một lưu ý là khi dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh sàn gạch ban công, bạn nên dùng khẩu trang, đeo găng tay để tránh tiếp xúc với các hóa chất trong dung dịch này.

Dùng xi măng trắng

Loại xi măng này được dùng nhiều khi chà ron gạch. Vật liệu này cũng có tác dụng cực kỳ tốt trong việc tẩy các vết đen trên ron gạch. Việc dùng xi măng trắng vệ sinh các đường ron sẽ tạo ra lớp ron mới trên bề mặt ron cũ.

Cách làm rất đơn giản, trước tiên bạn hãy làm sạch bề mặt ron. Tiếp đến bạn trộn 3 phần xi măng trắng với cát mịn và thêm với 1 phần nước. Dùng hỗn hợp vữa này chà vào vị trí ron gạch cần vệ sinh vết đen, ố vàng. Cuối cùng là vệ sinh lại bề mặt gạch. Hai ngày sau là có thể sử dụng ban công như ngày thường.

Đây là phương pháp hiệu quả và mang lại tính thẩm mỹ cao. Tất nhiên, khi áp dụng cách này bạn cần thực hiện một cách tỉ mỉ, nếu không xi măng sẽ dính lên bề mặt viên gạch và gây mất thẩm mỹ.

Vệ sinh sàn gạch ban công bằng baking soda

Nếu bạn thích sử dụng các phương pháp an toàn cho sức khỏe thì vệ sinh ron gạch, sàn ban công bằng baking soda cũng là gợi ý tốt. Lý do là bởi baking soda là chất tẩy rửa an toàn.

Cách làm như sau, bạn pha baking soda và nước theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ hỗn hợp này lên sàn ban công, nhất là vị trí mạch gạch bị ố đen. Cứ để ngâm như vậy khoảng 10-15 phút để hỗn hợp thấm đều rồi dùng cọ chà sạch và lau lại bằng cây lau nhà.

Vệ sinh sàn gạch ban công bằng giấm trắng

Đây là nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền nhưng lại có hiệu quả tốt trong việc vệ sinh ban công. Cách làm rất đơn giản. Trước tiên bạn pha giấm với nước rửa chén có nồng độ đậm đặc một chút. Tiếp đến thoa dung dịch này lên bề mặt ron gạch, nơi bị bám cặn và ố vàng. Đợi đến khi dung dịch ngấm thì tiến hành chà rửa. Cách này khá ổn để khắc phục tình trạng ron gạch bị đen.

Dùng keo chà ron đa năng

Thị trường hiện nay có nhiều loại keo chà ron khác nhau. Chúng giúp xử lý các vết ố vàng trên gon gạch rất tốt mà không mất nhiều thời gian như dùng xi măng trắng. Khả năng kết dính của keo với bề mặt ron rất cao mà không gây tình trạng bong tróc, đứt gãy.

Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì, keo chà ron giúp khắc phục hoàn toàn các vết đen, vết ố vàng trên ron gạch đồng thời mang lại sự mới mẻ cho công trình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link