Mình đang khổ sở vì con mọc răng quá sớm đây!

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ kêu ca con mọc răng quá chậm, còn mình lại thấy như vậy lại hay bởi mình thì đang quá khổ sở vì con mọc răng quá sớm đây. Con mọc răng sớm thì sẽ thay răng sớm.

Con cái)- Nhiều mẹ kêu ca con mọc răng quá chậm, còn mình lại thấy như vậy lại hay bởi mình thì đang quá khổ sở vì con mọc răng quá sớm đây. Con mọc răng sớm thì sẽ thay răng sớm.
[links()]
Theo mình, chuyện các con mọc răng sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tất nhiên trong đó có cả yếu tố về dinh dưỡng và ăn uống hàng ngày như nhiều chị em nói. Song mọc răng sớm hay muộn còn phụ thuộc vào di truyền, cơ địa của bé và đặc biệt con có nhận đủ lượng canxi, vitamin D hàng ngày không?

Ảnh minh họa
Nhiều mẹ kêu ca con mọc răng quá chậm, còn mình lại thấy như vậy lại hay bởi mình thì đang quá khổ sở vì con mọc răng quá sớm đây.

Cũng theo mình thì, lượng sữa canxi trong sữa công thức nào cũng đủ cho bé cả dù là sữa nội, sữa ngoại hay sữa xách tay. Nếu con không uống sữa công thức, các mẹ có thể cho con uống sữa tươi, sữa chua, phô mai thay thế đều rất ổn. Ngoài ra, khi các con còn bé, hãy chịu khó cho con đi tắm nắng mỗi ngày để con được bổ sung vitamin D là ổn.

Nhiều mẹ kêu ca con mọc răng quá chậm, còn mình lại thấy như vậy lại hay bởi mình thì đang quá khổ sở vì con mọc răng quá sớm đây. Con gái mình từ khi 5 tháng tuổi cũng đã ăn sữa ngoài hoàn toàn. Nhưng từ khi mới 3,5 tháng con đã bắt đầu mọc răng rồi. Do đó, chắc chắn việc con mọc răng sớm không có liên quan gì đến sữa bột con đang uống hàng ngày cả.

Ảnh minh họa
Con gái mình từ khi 5 tháng tuổi cũng đã ăn sữa ngoài hoàn toàn. Nhưng từ khi mới 3,5 tháng con đã bắt đầu mọc răng rồi.

Từ khi con gái mọc răng, tháng nào con cũng đi tướt với sốt. Mỗi lần mọc răng là con quấy khóc khủng khiếp. Đặc biệt mới đây con mọc 4 chiếc răng liền. Điều này khiến con sốt và đi tướt gần 1 tuần liền. Chưa kể, từ lúc con mọc răng đến giờ, con còn chảy nhiều dớt dãi lèo lèo. Thời gian ấy mình thậm chí phải xin nghỉ làm gần 1 tuần để ở nhà chăm con.

Mình nghĩ con chậm mọc răng thì càng đỡ hơn. Vì khi con lớn hơn nếu phải đối diện với những triệu chứng khó chịu lúc mọc răng thì cũng đỡ hơn rất nhiều. Nhìn con, các chị em sẽ không cảm thấy xót xa nữa.

Nói chung việc mọc răng của bé vào thời điểm nào đúng là gần giống như hiện tượng con bạn 12 tháng tuổi có biết đi hay chưa đấy. Trong khi nhiều bé 12 tháng tuổi thông thường đã biết đi chập chững, thì một số bé lại biết đi trễ vài tháng. Thậm chí bé nhà mình mọc răng sớm nhưng phải đến 17 tháng con mới biết đi đấy các mẹ ạ.

Ảnh minh họa
Mình nghĩ con chậm mọc răng thì càng đỡ hơn. Vì khi con lớn hơn nếu phải đối diện với những triệu chứng khó chịu lúc mọc răng thì cũng đỡ hơn rất nhiều.

Vì thế, con mọc răng sớm thì sẽ thay răng sớm sau này thôi. Còn ngược lại, con mọc răng muộn thì sẽ thay răng muộn. Mình không thấy vấn đề gì trong chuyện mọc răng sớm hay muộn cả, các mẹ có con mọc răng muộn cứ an tâm nhé.
 

  • Phạm Hằng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn