Minh Tiệp giật mình khi Facebook của Hoa Hậu Thu Thủy đăng bài mới ngỡ như cô đang còn đây

( PHUNUTODAY ) - "Giật mình và xúc động, chưa ngủ mà vẫn thức hả Thủy... Ngủ tiếp nhé", dòng bình luận của Minh Tiệp.

Khuya 11/6, Facebook Thu Thủy có cập nhật mới sau 6 ngày hoa hậu qua đời, gia đình cố hoài niệm về một Thu Thủy sống lạc quan, tích cực lúc sinh thời. Khi thấy bài đăng mới xuất hiện trên Facebook Thu Thủy, nhiều bạn bè không khỏi giật mình.  Minh Tiệp - người bạn thân của cố hoa hậu bày tỏ: "Giật mình và xúc động, chưa ngủ mà vẫn thức hả Thủy... Ngủ tiếp nhé! Mãi thương nhớ bạn".

thuthuy 2

Trong bài viết này có nhắc đến cuốn sách Mưa Rơi Trên Thành Phố mà cô dự định ra mắt. Vào thời điểm ấy, hoa hậu cho biết mình đã viết xong hoàn toàn cuốn sách, chỉ cần một số chỉnh sửa cuối cùng là có thể in rất sớm. Bản thảo đã được được chuyển cho nhà xuất bản theo ý nguyện của Thu Thủy.

Mưa Rơi Trên Thành Phố được viết trong vòng khoảng 10 năm. Khởi đầu không lâu sau thời điểm 2011 - 2012, nó nhanh chóng hoàn thành, nhưng Thu Thủy quyết định viết lại nhiều lần.

thuthuy

"10 năm cuối của Thủy cũng là 10 năm của sự luyện tập, không lúc nào ngừng: Không chỉ từng ngày mà từng giờ, không chỉ từng phút mà từng giây - trong từng 'sát na'.

Từ một người hồi nhỏ đi học không thể theo nổi môn thể dục ở trường vì thể trạng quá yếu, Thủy đã trở thành một yogi đúng nghĩa (gần đây, chuỗi chương trình Yoga Ấn Độ toàn thế giới đã chọn Thủy làm người đại diện tại Việt Nam và hướng dẫn cho hàng nghìn người cùng tập ở Hạ Long), và cũng trở thành một người chạy bộ.

Chỉ bắt đầu thực sự chạy từ cuối năm 2018, trong năm 2019 Thủy đã nhiều lần hoàn thành cự ly haft-marathon (Hà Giang, Quy Nhơn, Mộc Châu) và 2 lần hoàn thành cự ly marathon (trail) tại Đà Lạt và Pù Luông. Nhất là ở Đà Lạt (cuộc thi marathon đầu tiên), Thủy hoàn thành ngay trước khi hết giờ (COT) chỉ rất ít thời gian, và ngay sau đó hai chân không thể nhúc nhích suốt đêm.

Không ít người đã nhờ Thủy mà có động lực bắt đầu chạy, Thủy cũng hướng dẫn cho một số người mới bắt đầu, nhất là khích lệ họ. Cũng trong 10 năm này, Thủy khỏi hoàn toàn 2 căn bệnh dai dẳng trước đây: hen suyễn và mất ngủ.

Sự luyện tập không chỉ như vậy, nó còn diễn ra trên nhiều bình diện khác. Đọc và viết trong suốt nhiều năm đã trở thành công việc hàng ngày của Thủy. Thủy dậy rất sớm, đọc và viết, tập yoga rồi chuẩn bị cho con đi học.

Trước đây, Thủy đã viết nhiều, như bất kỳ ai đọc Facebook của Thủy đều thấy (đã có vài lần Thủy trích từ cuốn tiểu thuyết 'Mưa Rơi Trên Thành Phố), nhưng càng về sau, sự viết càng trở nên một công việc thiết thân, thậm chí một lẽ sống", chia sẻ thêm từ phía gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link