Thầy phong thủy dặn kỹ: Đặt 7 món đồ đại kỵ này trong phong ngủ, sức khỏe sa sút, vợ chồng lục đục

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bày những món đồ này trong phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đén sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Những vật dụng mang sát khí lớn

Những vật dụng mang sát khí lớn là đao, kiếm, cung, nỏ. Nhiều người thích bày các món đồ này trong nhà để thể hiện sức mạnh, sự uy quyền. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt các đồ vật mang sát khí lớn trong phòng ngủ sẽ khiến không gian sống bị nguồn năng lượng âm bao phủ. Đây là nguyên nhân khiến các thành viên trong gia đình không có giấc ngủ sâu, hay gặp ác mộng, sức khỏe suy kiệt.

vat-khong-dat-trong-phong-ngu-01

Nếu thực sự muốn bày chúng trong nhà, gia chủ nên để ở phòng khách hoặc nếu có phòng riêng thì nên để ở đó, treo lên cao chứ không nên để lẫn với các loại đồ đạc khác.

Đèn chiếu trực tiếp vào giường

vat-khong-dat-trong-phong-ngu-02

Không để ánh đèn chiếu trực tiếp vào giường vì nó vô tình tạo ra áp lực cho người nằm trong phòng và gây mất ngủ. Đèn trong phòng ngủ không nên quá sánh, chỉ nên chọn những loại đèn đầu giường có ánh sáng dịu nhẹ để tạo ra cảm giác thoải mái, thư giãn.

Đèn ngủ nên chọn loại có hình tròn thay vì hình thù kỳ lạ, có góc cạnh.

Gương

vat-khong-dat-trong-phong-ngu-03

Gia chủ nên tránh đặt gương ở đầu giường, đối diện giường hoặc gương chiếu vào giường ngủ.

Gương là vật dụng hữu ích nhưng nó có thể khiến người trong phòng dễ bị giật mình, đặc biệt là khi mới ngủ dậy, tầm nhìn vẫn còn lờ mờ mà đã thấy bóng người thấp thoáng trong gương.

Ngoài ra, gương có tính chất phản chiếu. Nó là sự nhân đôi, làm mất đi cân bằng năng lượng trong phòng, phá vỡ sự yên tĩnh, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm giữa các cặp đôi.

Nếu không thể thay đổi vị trí của gương, gia chủ nên dùng tấm vải phủ kín gương khi không sử dụng.

Chuông gió treo ở cửa sổ

vat-khong-dat-trong-phong-ngu-04

Theo quan niệm của người xưa, chuông gió là vật dùng để xua đuổi tà ma, hóa giải âm khí trong nhà. Tuy nhiên, âm thanh của chuông gió vang vọng cũng làm liên tưởng đến tiếng chuông cúng cơm ở chùa, thu hút các "vị khách không mời".

Thay vì sử dụng chuông gió, gia chủ có thể thay thế bằng bầu hồ lô. Đây là vật dụng được cho là có khả năng hút bệnh và tà ma.

Di ảnh, di vật của người đã khuất

Theo phong thủy, không nên để ảnh hay di vật của người đã khuất bởi vì chúng mang đến cảm giác nặng nề, khiến người trong phòng luôn cảm thấy như mình bị theo dõi, gây áp lực tâm lý, thường xuyên gặp ác mộng.

Di ảnh, di vật của người đã khuất nên đặt ở nơi trang nghiêm, không để ở những nơi riêng tư như phòng ngủ.

Tượng thần Phật

vat-khong-dat-trong-phong-ngu-05

Tượng thần Phật cũng là vật không nên để ở nơi riêng tư như phòng ngủ. Theo phong thủy, điều này có nghĩa là cất giấu tài lộc và may mắn của gia đình, khiến đường công danh, sự nghiệp chỉ dừng ở mức trung bình.

Nếu muốn bày tượng thần Phật, gia chủ có thể xây Phật đường riêng nếu có điều kiện hoặc để ở phòng khách.

Vật liên quan đến nước

vat-khong-dat-trong-phong-ngu-06

Theo quan niệm phong thủy, những vật liên quan đến nước như bể cá, tranh vẽ sông nước trong phòng ngủ. Những thứ này được cho là sẽ làm hao hụt tài chính của gia chủ, làm ảnh hưởng đến tài lộc của cả nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link