Mờ Navie lên tiếng xin lỗi tác giả thật ca khúc Điều em muốn nói

20:00, Thứ sáu 15/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách đây không lâu, trang cá nhân của Hotgirl cover Trần Hà My (tên thật của Mờ Navie) đã đăng tải bài viết công khai xin lỗi tác giả thật

Cách đây không lâu, trang cá nhân của Hotgirl cover Trần Hà My (tên thật của Mờ Naive) đã đăng tải bài viết công khai xin lỗi tác giả thật của ca khúc Điều em muốn nói.

Trong bài viết, Hà My nói rằng mọi chuyện chỉ là hiểu nhầm do tin tưởng vào người bạn của mình mà ra cơ sự và kèm theo đó là những hình ảnh tin nhắn chứng minh cô cũng chỉ là người “bị hại” trong lùm xùm này.

Mờ Naive lên tiếng xin lỗi tác gải thật của ca khúc Điều em muốn nói. Bài viết nhanh chóng nhận được gần 4k lượt thích và hàng trăm bình luận của cộng đồng mạng.

Nguyên văn bài viết trên trang cá nhân của Mờ Naive:

“Kính gửi chị Chim Sau: 

Em là Trần Hà My, nghệ danh Mờ Naive, là ng đang bị coi là đánh cắp bản quyền tác phẩm âm nhạc "Điều em muốn nói" của chị. Suốt mấy ngày vừa rồi lùm xùm em vẫn im lặng, vì mọi chuyện xảy ra nhanh quá, và em cũng cần bình tĩnh dành thời gian để xem xét lại mọi việc trước khi lên tiếng điều gì.

Hôm nay em viết bài công khai này chính thức lên tiếng, vì em không nc trực tiếp được với chị. 

Thưa chị, trc hết em khẳng định với chị ở đây có sự hiểu nhầm. Em khẳng định em ko hề cố ý đánh cắp bài hát này của tác giả:

Nhạc sĩ đưa em bài hát này (em xin phép gọi là anh N) và cũng là ng đồng ý cho e đứng tên, là một ng anh thân thiết em rất tin tưởng và kính trọng, cũng đã cộng tác mấy năm nay. Thời điểm anh ấy đưa em bài hát này, em có hỏi là bài của ai sáng tác? Anh ấy nói bài này là do anh ấy sáng tác, hoà âm phối khí, đã đưa cho ng khác nhưng ngta k hát dc, mong muốn tìm ng hát bài hát này. Em hỏi thế có ràng buộc không, em có được đứng tên ko? Thì anh ấy cho em đứng tên nếu muốn. Và tất cả những gì em biết và tin là như thế. Rằng bài hát này là stac của anh ấy và em được đứng tên. Và khi anh ấy đưa bài hát cho em, nó đã có tên là "Điều em muốn nói" chứ k hề có chuyện em đổi tên bài hát như chị nói trên FB.

Khi em công bố bài hát này trên Zing vào ngày 22/6/2016, em vẫn để trống tên tác giả, chỉ ghi tên ng trình bày, ngay cả khi chia sẻ trên fb em cx k đề cập đến chuyện tác giả bài hát. Suốt gần 20 ngày bài hát lưu hành cũng k thấy có ai lên tiếng đòi quyền tác giả, nên em càng tin tưởng anh N hơn mà ko mảy may nghi ngờ gì về tác giả bài hát. 

Đến khi xuất hiện trên BTVV vtv6 ngày 8/7/2016 e đã nói đó là bài hát của mình, vì đến lúc ấy tất cả những gì em biết vẫn là bài hát là sáng tác của anh N và anh ấy cho e đứng tên. Sau đó thì chị lên tiếng. Lúc biết tin em cx không tin và có hỏi anh N là em đi đăng kí nhé? (Việc cho ng khác đứng tên bài hát là một chuyện rất phổ biến trong giới nghệ sĩ, cũng cần thủ tục, nhưng vì anh N và em thân thiết nên em không có ý định đăng kí làm gì, nhưng khi xảy ra tố tụng đột ngột thì việc em đi đăng kí chỉ là để bảo vệ em trước những sóng gió em sẽ không biết trước, chứ k có ý định giành giật gì của ai, vì em vẫn tin rằng bài đó anh N sáng tác). Khi em hỏi đi đăng kí nhé thì a N chỉ bảo "mày làm thế căng thẳng thêm" chứ ko đính chính bài hát này của ai, có đúng của anh ấy hay không. Cho đến lúc em đang trên đường đi đki bản quyền, em có ntin hỏi 1 lần nữa có phải a stac ko, thì anh ấy chỉ bảo "em làm gì tuỳ em , anh k liên quan".

Cho tới đêm ngày 11/7 mọi chuyện căng thẳng, bạn bè gửi cho em rất nhiều lời chỉ trích nặng nề của chị, em mới nghi ngờ hỏi lại 1 lần nữa có phải anh sáng tác ko? Lúc này câu trả lời e nhận dc lại là chị cũng có phần sáng tác, anh ấy chỉ hoàn chỉnh và thu phối. Và còn bảo với em "nếu lúc đầu em ghi tên e và nó là tác giả thì k có chuyện."

Em rất hẫng và bất ngờ với câu trả lời em nhận đc, ước gì anh ấy rõ ràng từ đầu, em mà biết bài hát k phải anh ấy sáng tác, thì em đã không rơi vào hoàn cảnh ntn.

Thưa chị, em không biết về phía chị và anh N thế nào, nhưng về phía em thì đã rõ. Bâyh em thừa nhận em có lỗi với chị, nếu chị là tác giả bài hát. Thực ra bh em cũng tin chị là tác giả vì chỉ có mỗi chị đòi quyền thôi. Mặt khác, anh N đã thừa nhận với em đây k phải stac của anh ấy. Lí do em im lặng là để xác minh lại mọi thứ như vậy, và em viết bài viết này để công khai gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến chị. Em sai thật, nhưng em không cố ý, mà do nóng vội và cả tin. Em gửi chị 1 vài hình ảnh cuộc nc của em với a N, em tin chị sẽ hiểu và rộng lượng cho sai lầm do cả tin vội vàng của em. 

Em cũng thích rõ ràng, và em rất rất vui lòng gửi trả tên tác giả cho bài hát. Đó vẫn là 1 bài hát hay. Em chúc chị có nh stac hay hơn, nếu có bài nào hay em rất muốn nghe thử và cover chẳng hạn?
Em chúc chị nhiều sức khoẻ.”

Hà My còn cho biết thêm đây là lần đầu tiên cô lên tiếng về việc này và lý do im lặng của mình là để tìm hiểu rõ mọi chuyện chứ không phải là để trốn tránh điều gì.

Trước đó, trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, “hot girl cover” Mờ Naive đã có phần thể hiện ca khúc Điều em muốn nói được giới thiệu là single do chính cô sáng tác.

Hotgirl Mờ Naive được biết đến bởi những cover gây sốt. Và vụ lùm xùm này cũng khiến cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. 

Ngay sau buổi giao lưu trực tiếp của cô nàng hot girl này, một facebook cá nhân tên Chim Sau đã đăng đàn trên trang cá nhân tố Mờ Naive ăn cắp nhạc trắng trợn: “…Mang cả bài của mình sáng tác lên hát… rồi tự nhận là tác giả bài hát ở phút 6:13 trong khi mình là thằng tác giả lại chẳng biết gì là sao? Thị trường âm nhạc bây giờ người hát không credit tên tác giả sau đó tự nhận mình là tác giả luôn cũng được à?”.

Nick name Chim Sau tố cáo Mờ Naive ăn "ăn cắp trắng trợn" trên facebook cá nhân của mình.

Mờ Naive, tên thật là Trần Hà My sinh năm 1997, sống tại Hà Nội. Nổi lên trong cộng đồng mạng nhờ cover lại những bản nhạc mà giới trẻ đang yêu thích, ngay lập tức cô nhận được vô vàn sự ủng hộ từ các bạn cùng trang lứa, và bắt đầu trở thành một hiện tượng âm nhạc online từ lúc còn học lớp 10.

Sáng tỏ sự việc Hari Won có bầu với Trấn Thành
Sáng tỏ sự việc Hari Won có bầu với Trấn Thành
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hari Won đã trực tiếp lên tiếng phản hồi trước tin đồn cô có bầu với Trấn Thành sau màn cầu hôn lãng mạn.
Lê Phương công khai khoe người yêu kém 9 tuổi, Midu hành động lạ
Lê Phương công khai khoe người yêu kém 9 tuổi, Midu hành động lạ
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trong khi Lê Phương lần đầu công khai khoe người yêu kém 9 tuổi - ca sỹ Phạm Trung Kiên thì Midu hành động lạ sau khi Phan Thành cầu hôn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phạm Khánh Linh