Mới mang thai mà bụng đã to như cái trống, kết quả siêu âm khiến cả nhà bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - 2 tháng sau đám cưới, Quyên Quyên có thai, cả nhà ai cũng vui mừng. Thế nhưng, bầu bí chưa lâu mà bụng cô đã to như cái trống.

Sau khi đám cưới, Quyên Quyên (28 tuổi, Quảng Đông, Trung Quốc) và chồng lên kế hoạch sinh con. Chỉ sau 2 tháng sau, cô biết tin mình mang thai, cả gia đình vô cùng vui mừng. 

Thế nhưng, mới mang thai được 3 tháng, bụng của Quyên Quyên đã to bất thường, trông như cái trống nhỏ. Nhiều người thấy vậy bèn xì xào, vợ chồng cô đã có em bé từ lâu. Thế nhưng, vợ chồng cô biết sự thật không phải vậy, nên quyết định đi khám.

Nằm trên bàn siêu âm, bác sĩ thông báo cô mang thai 4 con, Quyên Quyên kinh ngạc vô cùng. SInh 4 vô cùng hiếm gặp, không ngờ cô lại là một trong những bà mẹ may mắn đó. CÒn chồng cô đứng bên cạnh không tin nổi vào mắt mình, sợ hãi đến mức suy ngã khuỵu xuống sàn. Thế nhưng, khi vợ chồng Quyên Quyên gọi thông báo cho mẹ chồng, bà vui mừng ra mặt, còn đi khoe khắp nơi, cho rằng đông con nhiều cháu là chuyện đáng mừng.

ciaza-1586923298177806526250-0-0-783-1253-crop-15869234799321230571815

Quyết định xúc động của mẹ bầu:

Quyên Quyên cười khổ, cô hoàn toàn thông cảm cho sự hoang mang của chồng. Nuôi một đứa trẻ đã đau đầu, đẳng này nuôi 4 đứa trẻ sẽ vô cùng áp lực. Chưa kể, trong quá trình mang bầu, mang thai 4 sẽ phải đối mặt với vô vàn rủi ro và nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Khi bác sĩ hỏi có muốn giảm số bào thai xuống còn 1 hoặc 2 bào thai hay không, cả nhà Quyên Quyên đều từ chối.

Ở tuần 32, Quyên Quyên tiến hành mổ bắt con theo chỉ định của bác sĩ. Cũng may cuối cùng, cả 5 mẹ con đều khỏe mạnh.

Mẹ bầu mang đa thai cần làm gì để hạn chế rủi ro?

- Lên kế hoạch dự phòng sinh non: Tuy đây là việc của bác sĩ, nhưng trong thai kỳ mẹ bầu sẽ phát sinh nhiều vấn đề. Hiện nay, những phương pháp dự phòng sinh non với mẹ bầu mang đa thai còn nhiều điểm chưa rõ ràng. Vì vậy, mẹ bầu cần phải thăm khám đúng hẹn, cùng bác sĩ tìm ra những phương pháp phù hợp. Hiện nay, có một số phương pháp dự phòng sinh non như: khâu cổ tử cung, đặt vòng nâng cổ tử cung, sử dụng progesteron lâu dài, thuốc giảm co tử cung...

- Chú trọng dinh dưỡng: Với mẹ bầu mang song thai, cập nạp hơn 600kcalo mỗi ngày nếu mang song thai (với mẹ bầu mang thai 3, thai bốn sẽ nhiều hơn với liều lượng tương ứng). Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa bạn phải ăn gấp đôi lượng thức ăn cho 1 người.

Mẹ bầu có thể lựa chọn, ví dụ một ly sữa tách béo và nửa miếng bánh mì sandwich = 300kcalo. Quan trọng, mẹ bầu nên duy trì một chế độ ăn đủ chất, an toàn và đừng ăn quá nhiều, đặc biệt là những thức ăn nhanh, kém dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link