Cách làm tôm rim thơm nức mũi, ngon đậm đà chỉ với 1 loại gia vị sẵn có trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Tôm rim là một trong những món ăn không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất thích. Hãy thử làm ngay với mẹo nấu ăn dưới đây:

Lợi ích khi ăn tôm mà có thể bạn chưa biết

Tôm là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt. Bởi lẽ đây loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà cách chế biến lại đơn giản và đa dạng. Cứ khoảng 100g tôm tươi thì có 18.4g protein, 0.011mg vitamin B2, 200g canxi…

Ngoài ra, trong cấu tạo của tôm còn chứa rất nhiều omega 3, loại dưỡng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nguyên liệu làm tôm rim mặn ngọt

- Tôm rảo tươi: 300g

- Hành khô: 2 củ, tỏi 1 củ

- Ớt sừng: 5 quả

- Hành lá: 50g

- Nước mắm, đường, hạt nêm, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn.

Lưu ý: Tôm rim có thể chọn tôm đồng, tôm sú loại nhỏ, còn tươi để có được hương vị tươi ngon nhất.

Empty

Cách làm tôm rim mặn ngọt đơn giản nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tôm cắt bỏ đuôi, râu, phần cứng trên đầu tôm, rửa sạch để ráo nước.

- Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ

- Ớt sừng rửa sạch, băm nhỏ 2 quả, 1 quả thái chỉ

- Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Ướp tôm

- Cho tôm vào 1 bát to, cho 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe mì chính, 1 xíu hạt tiêu theo khẩu vị, đảo đều và ướp khoảng 20 phút.

Bước 3: Rim tôm mặn ngọt

- Cho 2 thìa cafe đường vào chảo, vặn lửa thật nhỏ, đảo đường cho đến khi chảy hết và chuyển màu cánh gián đậm thì cho khoảng 1/2 chén nước, đun sôi thì tắt bếp và đổ ra bát riêng.

Empty

- Phi thơm hành băm, tỏi băm với dầu ăn rồi cho toàn bộ tôm cùng nước ướp tôm vào đảo đều tay với lửa nhỏ để tôm chín đều, săn chắc thịt, nêm gia vị một lần nữa cho vừa ăn.

- Khi thấy tôm vừa chín tới, màu tôm chuyển sang đỏ gạch thì cho nước đường vừa đun vào, đảo liên tục cho đến khi khô nước, tôm được bao phủ một lớp sốt màu cánh gián thì tắt bếp.

Empty

Sau khi rim tôm mặn ngọt xong, tôm có màu vàng cánh gián đẹp mắt, thịt tôm săn chắc, thịt tôm còn tươi, vị mặn ngọt vừa đủ. Tôm được ăn cùng cơm nóng và ăn ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn.

Chúc bạn thành công với món tôm rim mặn ngọt theo công thức trên đây!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link