Các loại rau quả bổ sung canxi cho mẹ bầu, hết đau nhức xương khớp

( PHUNUTODAY ) - 6 loại thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu bổ sung thêm nhiều vitamin, canxi, sắt, kali tốt cho hệ xương khớp

Quả chuối

Quả chuối là loại quả giúp tăng cường sự tập trung trí não, cung cấp kali và chất điện phân ngăn ngừa sự thoái hóa xương, đồng thời tăng lượng canxi cho cơ thể. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn chuối có thể ăn chuối để lấy lại năng lượng nhanh chóng, đặc biệt sau một ngày dài làm việc căng thẳng hay luyện tập.

Quả kiwi

Kiwi cũng là loại thực phẩm giàu canxi giúp bảo vệ hệ xương. Bên cạnh đó, trong Kiwi lượng vitamin C và lutein, carotin chứa trong thành phần quả còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dùng kiwi như bữa tráng miệng hoặc ăn kèm salad, mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy khỏe khoắn trong ngày.

Những loại rau quả giàu canxi

Những loại rau quả giàu canxi

Quả cam

Trong các loại trái cây họ cam chứa nhiều lượng canxi cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, cam còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh an toàn.

Rau cải chíp

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi. Ngoài ra, cải chíp còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể. Đồng thời, chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột.

Cải xoăn

Cải xoăn được mệnh danh là thực phẩm vàng chứa nhiều canxi, thành phần canxi trong cải xoăn cũng dễ hấp thu hơn so với sữa. Ngoài ra, trong rau cảu xoăn… chứa nhiều vitamin K- là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương, rất có lợi cho mẹ bầu.

Thực phẩm giàu canxi tốt cho mẹ bầu

Thực phẩm giàu canxi tốt cho mẹ bầu

Súp lơ xanh

Rau súp lơ xanh có chứa khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A, C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu. Chất xơ trong súp lơ xanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link