"Môi mỏng thì bạc tình bạc nghĩa" có đúng không? Vậy môi dày thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều chiêm nghiệm, dân gian khẳng định đôi môi là một trong những đặc điểm quan trọng phản ánh một phần tính cách, thế giới tình cảm của con người. Vậy "Môi mỏng thì bạc tình bạc nghĩa" có đúng không?

 1. Môi dày: Chu toàn, kiên trì

moi-mong-thi-bac-tinh-bac-nghia-co-dung-khong-moiday-thisao_4

Theo quan điểm của nhân tướng học, người có đôi môi dày thì làm việc gì cũng cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ và rất nhiệt tình. Thêm nữa, tính nhẫn nại của người này rất cao, làm gì cũng có đầu có cuối rõ ràng, không dễ bỏ cuộc giữa chừng. Ngoài ra, người này có đời sống tình cảm phong phú, biết quan tâm và chăm sóc người khác nên mọi người xung quanh ai cũng yêu mến.

2. Môi mỏng: Hoạt ngôn

moi-mong-thi-bac-tinh-bac-nghia-co-dung-khong-moiday-thisao_2

Đa phần những người sở hữu tướng môi mỏng có khả năng ăn nói khéo léo nhưng lại ít khi kiêng nể ai, không biết nghĩ cho người khác. Do đó, người này dễ vướng họa khẩu thiệt thị phi, lúc nào cũng phải thận trọng với lời ăn tiếng nói của mình.

Có ý kiến cho rằng, người môi mỏng thì bạc bình bạc nghĩa. Điều này không hẳn đúng. Họ thích xen vào chuyện của người khác chỉ vì muốn quan tâm và muốn được quan tâm mà thôi. Nếu bạn có phần môi trên đặc biệt mỏng, bạn là người lãnh đạo đầy tài năng. Mọi người tin tưởng và tôn trọng ý kiến của bạn. Bạn có khả năng thuyết phục người khác tài tình. Điểm trừ duy nhất của bạn là cần phải có khoảng thời gian dài để hình thành và phát triển một mối quan hệ. Rất khó để bạn có thể thân thiết hoặc là người yêu của ai đó ngay lập tức.

3. Môi trên mỏng, môi dưới dày: Dục vọng cao, ý chí không kiên định

moi-mong-thi-bac-tinh-bac-nghia-co-dung-khong-moiday-thisao_3

 Đây là kiểu môi hiếm gặp. Chủ nhân của kiểu môi trên thì mỏng, môi dưới lại dày thường có dục vọng cao cả trong cuộc sống lẫn chuyện tình cảm riêng tư. Nhu cầu “chăn gối” của người này rất cao. Nếu đối phương không thỏa mãn nhu cầu, họ sẽ nhanh chóng tìm đối tượng phù hợp hơn.  

Nếu là nam giới, người này bản tính trăng hoa, đi tới đâu cũng có người thầm thương trộm nhớ. Cuộc sống hôn nhân của họ không thể yên ả nếu như đối phương không đáp ứng được nhu cầu, tiêu chuẩn mà họ đề ra.

4. Môi trên dày, môi dưới mỏng: Trọng tình trọng nghĩa

Người sở hữu kiểu dáng môi này cũng không nhiều. Họ coi trọng tình nghĩa, nhưng không giỏi giao tiếp, thường có lối sống khá lặng lẽ, không thích những nơi ồn ào, náo nhiệt.

5. Kích thước môi trên và môi dưới đều nhau: bình tĩnh, lạc quan

moi-mong-thi-bac-tinh-bac-nghia-co-dung-khong-moiday-thisao_5

Đôi môi đều đặn cho thấy bạn là một người biết lắng nghe và nhanh nhạy trong việc giải quyết tình huống dù khó khăn đến đâu. Bạn công bằng và tôn trọng mọi người dù giàu hay nghèo, đẹp hay xấu. Những người sở hữu cặp môi đồng đều có ưu điểm là rất bình tĩnh, không nóng tính và luôn nhìn sự việc theo chiều hướng tích cực nhất.

5. Viền môi dày: Dũng cảm, tràn đầy sức sống

 Người miệng rộng, viền môi dày nhưng hai môi cân đối, hàm răng đều đặn thì rất dũng cảm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Hơn thế họ lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, lối sống hào sảng, nhiệt tình và khá lạc quan. Họ còn luôn chủ động trong mọi tình huống, chúa ghét người khác tỏ vẻ dạy dỗ mình. 

6. Môi trên có tạo hình trái tim rõ ràng : Sáng tạo

Những người sở hữu phần môi trên hình trái tim là những người rất sáng tạo. Họ là những nghệ sĩ, nhạc sĩ tài năng hoặc làm việc trong môi trường đề cao sự sáng tạo. Họ có trí nhớ tốt, rất giỏi trong việc ghi nhớ khuôn mặt và tên những người dù mới gặp qua một lần.

Hơn nữa, họ rất cởi mở, hòa đồng, thích làm bạn và hay trò chuyện với mọi người. Họ luôn là người nắm bắt mọi sự tình, con người xung quanh và rất thân thiết với gia đình, họ hàng, bạn bè của mình.

7. Nhân trung hình dạng tròn

Nhạy cảm, vị thaTrái ngược với nhân trung hình trái tim là nhân trung hình tròn. Nếu bạn có phần giữa môi không sắc cạnh mà thiên về dạng cong, tròn đầy, bạn là người vô cùng nhạy cảm và vị tha.

Bạn được người khác tin tưởng và chủ động trò chuyện, tâm sự cùng. Bạn coi việc quan tâm đến mọi người xung quanh là niềm vui và nhiệm vụ của mình để thế giới xung quanh có thể trở nên tốt đẹp hơn.

8. Nhân trung không rõ ràng: trách nhiệm cao

Tinh thần trách nhiệm cao và đáng tin cậy là hai đặc điểm nổi bật của những người có nhân trung không rõ ràng. Họ sẵn sàng dùng hết mọi khả năng của mình để giúp đỡ mọi người. Họ luôn tìm cách hoàn thành công việc, không dễ dàng từ bỏ và tìm mọi cách để giải quyết chướng ngại nếu có.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link