Khi thức giấc buổi sáng có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay lập tức kẻo giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Khi thức giấc buổi sáng có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay lập tức kẻo giai đoạn cuối - hãy tự bảo vệ mình nhé, đừng chủ quan.

ung-thu1

 

Dấu hiệu cảnh báo ung thư vào sáng sớm

Đờm sau khi thức dậy

Nếu thấy có nhiều đờm khi thức dậy, bạn nên cẩn trọng. Những người khỏe mạnh, trong cổ họng thường không có hoặc rất ít đờm. Với những người gặp phải những vấn đề về phổi hoặc phế quản, trong họng thường có nhiều đờm và cần phải khạc ra ngay.

Để chuẩn đoán bệnh chính xác, bác sỹ sẽ kiểm tra về tính chất, màu sắc của đờm. Nếu là nhiễm gió thì đờm sẽ chỉ có màu nhạt và hơi nhớt. Nếu là cảm lạnh thì đờm sẽ có màu vàng, hơi đặc. Những trường hợp này không đáng lo ngại. Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

Thay đổi giọng nói

Ung thư vòm họng sẽ làm thay đổi âm lượng hoặc giọng nói của bạn. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế kiểm tra ngay lập tức.

Phân có máu

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản chỉ là kiểm tra phân của bạn lần đại tiện đầu tiên trong ngày. Với những người khỏe mạnh, phân có màu nâu vàng, không quá nặng mùi. Nhưng nếu thấy những biểu hiện khác thường như màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột hoặc có những vấn đề về dạ dày gây ra. Cơ thể bị nóng khiến phân sẽ kết dính nhiều. Nếu phân có máu rất có thể là bạn bị trĩ hoặc thậm chí là bệnh ung thư ruột.

Dấu hiệu của bệnh khác khi ngủ dậy vào sáng sớm

– Tim đập nhanh và đói cồn cào khó chịu: Buổi sáng tầm 4-5 giờ tỉnh dậy, bạn cảm thấy tim đập nhanh hoặc đói cồn cào, mệt mỏi không có sức và sau khi ăn sáng các triệu chứng đó mới giảm bớt thì bạn đang đứng trước nguy cơ bị bệnh đái đường.

– Miệng hôi: Có khả năng bị các bệnh liên quan đến dạ dày và gan, hoặc là bệnh liên quan đến răng miệng.

– Trong miệng có mùi nước tiểu (ammonia): Cẩn thận các bệnh liên quan đến thận.

ung-thu

 

Dấu hiệu cảnh báo ung thư thường bị bỏ qua

Nhiệt miệng

Nhiệt miệng, vết loét màu trắng xảy ra bên trong miệng, lợi hoặc họng thì bạn nên kiểm tra sức khỏe ngay lập tức bởi đây là một trong những dấu hiệu của ung thư mà hầu hết mọi người bỏ qua.

Khó nuốt, chán ăn

Nếu bạn gặp khó khăn khi nuốt hoặc quá trình tiêu hóa gặp vấn đề, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng của cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo hàng đầu về ung thư.

Thay đổi trong đường ruột

Tất cả những dịch chuyển bất thường liên quan đến đường ruột cũng là một nguyên nhân đáng lo ngại. Chẳng hạn như nếu bạn đi ngoài ra máu, đó có thể là triệu chứng của ung thư máu.

Thay đổi trong tiểu tiện

Khi bị ung thư, chức năng bàng quang sẽ ảnh hưởng. Bạn có thể thấy sự thay đổi về tốc độ dòng chảy, màu sắc, mùi, sự xuất hiện bọt hoặc máu trong nước tiểu.

Chảy máu

Bất cứ trường hợp nào chảy máu không rõ nguyên nhân thì bạn cũng không được bỏ qua. Bạn nên xét nghiệm máu để xác định máu xuất phát từ tử cung, núm vú hoặc bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link