Mỗi ngày uống ly nước từ nguyên liệu rẻ tiền, bếp nhà ai cũng có, cặn bã trong ruột bao nhiêu cũng "bay biến"

( PHUNUTODAY ) - "Muốn sống thọ, ruột đừng có cặn", điều này khẳng định đường ruột hay hệ tiêu hóa tốt là “đầu mối” quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Cách làm sạch đường ruột, thải độc hệ tiêu hóa với nguyên liệu tự nhiên

Tiến sĩ Mỹ Josh Axe đã đưa ra cách thanh lọc và thải độc đường ruột với các nguyên liệu bếp nhà ai cũng có như muối biển, táo, gừng, chanh.

Trong loại nước này, muối biển là loại rẻ tiền nhất, nhưng rất tốt. Muối biển có tác dụng giải phóng độc tố, đẩy chất thải ra khỏi cơ thể và tăng cường chức năng đường tiêu hóa.

Táo vừa giàu dinh dưỡng lại là "liều thuốc tự nhiên" cho cơ thể. Những nghiên cứu gần đây phát hiện, những ai ăn 2 trái táo mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, có lợi cho tim mạch và giảm cân hiệu quả... và ít phải gặp bác sĩ hơn so với người không ăn.

Kết hợp cùng gừng- một loại gia vị rẻ tiền có sẵn trong bếp nhưng có nhiều tác dụng đối với cơ thể, giúp giảm mỡ thừa trong dạ dày, kích thích chức năng ruột già, thải độc đường ruột .

Và cuối cùng là chanh, nguyên liệu giúp hỗ trợ tiêu hóa, giải độc, giàu vitamin C, chất chống oxy hóa tuyệt vời - thành phần đóng vai trò quan trọng nhất trong thức uống thải độc ruột già của TS Axe.

thai-doc-ruot

Nước uống thải độc đường ruột, làm sạch ruột già với 4 nguyên liệu có sẵn trong bếp được thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

- ½ cốc nước ép táo hữu cơ 100% nguyên chất

- 2 muỗng canh nước chanh tươi

- 1 muỗng canh nước ép gừng

- ½ muỗng cà phê muối biển

- ½ cốc nước ấm

Cách làm:

- Cho khoảng 100 ml nước tinh khiết vào nồi đun ấm, không đun sôi

- Khi nước đã ấm, đổ nước vào ly và cho muối biển vào khuấy đều

- Thêm nước ép táo, nước gừng và nước chanh tươi khuấy đều

Cách dùng:

Buổi sáng khi bụng đói, hãy uống 1 ly nước này để thải độc đường ruột.

Tương tự, dùng 1 ly trước bữa trưa và một lần nữa vào giữa buổi chiều, dùng liên tục trong 1 tuần để phát huy hiệu quả thải độc ruột già tốt nhất.

TS Axe cũng lưu ý, loại nước uống thải độc này hầu như không xảy ra bất cứ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn đang trong các trường hợp như mang thai, mắc bệnh, bị dị ứng hoặc đang dùng bất cứ loại thuốc kê đơn nào.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách thải độc đường ruột và giúp ruột khỏe mạnh hiệu quả sau:

Uống nhiều nước hơn để thải độc, điều hòa tiêu hóa

Uống ít nước là một trong những nguyên nhân phổ biến gây táo bón. Uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày có thể phòng ngừa tình trạng này.

Ngoài ra nếu bạn không chăm uống nước, có thể ăn các loại trái cây, rau xanh có nhiều nước để bù vào như dưa chuột, bí xanh, cần tây, cà chua, dưa gang, dâu tây,...

Thải độc bằng cách bổ sung Vitamin C

Vitamin C có nhiều trong hoa quả, trái cây có tác dụng làm sạch đường ruột, theo một nghiên cứu năm 2015 của Rodríguez de Miguel C và cộng sự.

Uống sinh tố cải xoăn, súp lơ xanh, dâu tay và chanh giúp thải độc đường ruột và tốt cho sức khỏe tổng thể.

Bảo vệ ruột bằng lợi khuẩn probiotics

Nghiên cứu của Imen Kahouli (2013) chỉ ra rằng, probiotics có thể giúp phòng ngừa và điều trị ung thư trực tràng. Các lợi khuẩn chấm dứt tình trạng nhiễm khuẩn, cải thiện nhu động ruột.

Probiotics có nhiều trong sữa chua Hy Lạp, giấm táo, kim chi, miso, trà kombucha và một số loại phô mai.

Bổ sung kháng tinh bột vào chế độ ăn

Kháng tinh bột (resistant starches) có nhiều trong các loại cây trồng như khoai tây, gạo, chuối xanh, các loại hạt có tác dụng quan trọng với đường ruột.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để thải độc

\Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ ung thư ruột. Bên cạnh đó chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm viêm ruột và các chứng rối loạn tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn (viêm ruột mãn tính).

Một số thực phẩm giàu chất xơ tốt cho ruột như quả mâm xôi, đậu xanh, súp lơ xanh, đậu lăng, đậu và ngũ cốc.

Dùng nước muối pha loãng kết hợp yoga

Nước muối pha loãng có thể giúp làm sạch ruột nếu kết hợp với một số động tác yoga nhất định, được gọi là Shankha Prashalana (có nghĩa là rửa ruột).

Buổi sáng, trước bữa ăn, hãy pha một cốc nước ấm với muỗi, pha loãng. Uống thật nhanh rồi thực hiện các tư thế Yoga như trong hình, lặp lại 5-8 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link