Loại rau mọc dại vườn nhà lại là ‘thuốc’ hạ đường huyết, chống K tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Rau càng cua được xem như một loại “thuốc bổ” giúp con người phòng ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Ở Việt Nam, loại rau này mọc dại ở nhiều nơi.

Hiện nay ngày càng nhiều người ưa chuộng rau càng cua. Loại rau này được dùng để ăn sống, làm salad, nấu canh, ép làm nước uống,…

Không chỉ giúp làm nên món ăn ngon, rau càng cua còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, phòng ngừa nguy cơ mắc 1 số bệnh khác nhau. Dưới đây là một số công dụng nổi bật của loại rau này.

Chống viêm, giảm đau

Thành phần nước trong rau càng cua lên tới 92%, 8% còn lại là vitamin và các loại khoáng chất khác nhau. Chẳng hạn như canxi, kali, magie, vitamin C,… đều là những chất dinh dưỡng tốt và cần thiết cho cơ thể con người.

Bên cạnh đó, trong rau càng cua còn chứa chất prostaglandin tổng hợp có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả. Sử dụng rau càng cua đúng cách thì những triệu chứng như sốt, đau xương, đau đầu,… sẽ giảm nhanh chóng.

Ngăn ngừa ung thư

Rau càng cua được ví như “thuốc” ngừa ung thư tự nhiên cho con người. Loại rau này có tác dụng ức chế các tế bào ung thư phát triển, từ đó bảo vệ cơ thể chúng ta tốt hơn.

Thêm nữa, rau càng cua còn có tác dụng chống oxy hoá, làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào. Vậy nên nhiều người coi đây là 1 loại rau “nhỏ mà có võ” trong việc bảo vệ sức khoẻ.

Tốt cho tim mạch, huyết áp

Rau càng cua đặc biệt tốt cho tim mạch và huyết áp. Magie, kali có trong rau giúp ổn định huyết áp, duy trì sức khoẻ tim mạch. Không chỉ vậy, các chất này còn có thể góp phần chữa bệnh cao huyết áp, táo bón,…

Những người đang mắc bệnh huyết áp, tim mạch có thể sử dụng rau càng cua như 1 loại “thuốc bổ” đến từ tự nhiên. Nhưng bạn nên sử dụng điều độ chứ không nên lạm dụng kẻo gây tác dụng ngược.

Ổn định đường huyết

Không chỉ có tác dụng ngừa ung thư, chống viêm, rau càng cua còn có thể ổn định đường huyết trong máu. Với những người đang mắc bệnh tiểu đường, loại rau này sẽ giúp ngăn chặn các nguy cơ biến chứng hoặc trở nặng của bệnh. Rau càng cua cũng giúp điều hoà đường trong máu, hạn chế tình trạng đường huyết tăng vọt sau khi ăn.

Nhưng bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động khoa học để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ăn rau càng cua chỉ góp phần hỗ trợ ổn định đường huyết, không nên “thần thánh hoá” tác dụng của chúng.

Hạn chế rối loạn cảm xúc

Rau càng cua có thể ngăn ngừa tình trạng rối loạn cảm xúc. Lý do là rau có 1 số hợp chất mang lại cho con người cảm giác thoải mái, thư giãn và tích cực hơn.

Nhất là bà bầu là đối tượng dễ thay đổi cảm xúc nhiều nhất. Khi ăn rau càng cua có thể giúp ổn định lại tinh thần, cảm xúc vì thay đổi hormone. Vậy nên rau càng cua được coi là loại rau có thể giúp nhiều đối tượng đảm bảo sức khoẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link