5 loại rau ngậm ít thuốc trừ sâu nhất chợ: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây ít được phun thuốc trừ sâu an toàn cho sức khỏe của bạn, đừng bao giờ bỏ qua.

Dưới đây là cách nhận biết 5 loại rau hay bị phun hóa chất:

Rau cải

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế), rau cải là loại rau thu hút nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Vì vậy, các chủ vườn thường tăng cường phun thuốc trừ sâu, tưới phân đạm cho rau trước khi thu hoạch. Và khi đưa vào sử dụng, dư lượng phân bón, thuốc trừ sâu trong rau còn rất cao do không có đủ thời gian để phân hủy.

Khi bạn cầm trên tay bó cải non mơn mởn, lá xanh ngắt, không dấu vết của sâu bọ và phần thân chắc mập, đều tăm tắp một cách bất thường, đó chính là rau cải được bón nhiều phân đạm nitrat. Bạn không nên sử dụng loại cải này, nhất là ăn sống.

Mướp đắng

Khi mua, tốt nhất bạn nên tìm những quả mướp đắng nhỏ, dài, trên thân có nhiều gân nhỏ li ti. Quả mướp đắng to, màu xanh đậm, mướt, thân phình nhưng gân bóng loáng là những quả lạm dụng hóa chất làm tươi. Bởi vậy, khi đi chợ hãy mua mướp đắng về ăn vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe.

canh-tom-nau-rau-den-com-thoi-gian-cach-3-1628934206740457946620-crop-1628934230583802859908

Đậu cô ve

Những quả đậu cô ve bóng, ít lông tơ, dài, đốt nào rõ đốt nấy là kết quả của việc lạm dụng phân bón lá. Nếu tất cả số đậu được bày bán đều không có vết sâu bọ, chứng tỏ đậu đã bị phun thuốc trừ sâu trước khi đưa ra tiêu thụ.

Rau dền cơm

Rau dền cơm là một loại rau mọc dại nên ít khi được phun thuốc trừ sâu mà chúng vô cùng an toàn cho sức khỏe. Rau dền cơm chứa nhiều dinh dưỡng nên cực kỳ tốt cho con người nếu như ăn thường xuyên. Đặc biệt, rau dền cơm có nhiều vitamin A, E, K... nên sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhịp nhàng trơn tru tránh nhiều bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường chất đề kháng cho cơ thể của bạn.

uong-rau-ma-nhieu-co-tot-khong-1

Rau má

Rau má là một vị thuốc vô cùng tốt trong ĐÔng y và y học cổ truyền Việt Nam. Rau má thanh nhiệt giải độc giúp cho cơ thể con người càng ngày càng mát gan. Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức rau má giúp thanh nhiệt chống rôm sảy mụn nhọt vô cùng tốt. Bên cạnh đó, rau má còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt phòng ngừa bệnh táo bón, bệnh trĩ cực kỳ hiệu quạ. Rau má thường mọc dại nên chẳng bao giờ bị phun thuốc. Rau má có sức sống tốt nên để ở đâu nó cũng sống được vì vậy nó rất an toàn cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link