3 loại nước uống buổi tối tốt như nhân sâm, tổ yến: Nhiều người không biết thường bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới đây khi uống vào buổi tối giúp an thần, ngủ ngon giảm căng thẳng mệt mỏi đừng bỏ qua.

Nước mật ong ấm

Trong thành phần dinh dưỡng của nước mật ong chứa nhiều vitamin B, C, các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali,... chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn,... do đó, việc dùng mật ong đem đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời khi bạn uống nước mật ong ấm còn giúp điều trị một số bệnh về đường ruột và quan trọng hơn hết là giúp giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, giúp ngủ ngon an thần vô cùng tốt.

Nhưng nếu như bạn muốn hấp thụ được những công dụng tuyệt vời nêu trên của mật ong, rất đơn giản, mỗi tối trước khi ngủ bạn chỉ cần dành ra vài phút pha chế loại nước này như sau, cho 2 muỗng mật ong vào ly sau đó cho nước ấm vào ly, khuấy đều và thưởng thức, như vậy là bạn có một cốc nước mật ong ấm vô cùng thơm ngon.

mat ong

Trà hoa cúc

Theo các chuyên gia thì trong thành phần dinh dưỡng của món trà hoa cúc tuy có vị hơi đắng nhưng lại có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc và trị mất ngủ rất tốt, do đó, một ly trà hoa cúc ấm pha thêm một ít mật ong sẽ có rất nhiều tác động tốt đến thần kinh của bạn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn và khiến bạn khỏe mnahj khi thức dậy. Đặc biệt do thành phần trà hoa cúc còn chứa rất cao các chất chống oxy hóa, vì vậy nó cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn nhọt, viêm da giúp da mặt của bạn khỏe mạnh hơn.

Nhưng trong quá trình sử dụng trà hoa cúc bạn nên lưu ý, không phải ai cũng có thể dùng trà hoa cúc, nếu bạn đang mang thai, hoặc cơ thể bị dị ứng với trà hoa cúc thì không nên sử dụng loại trà này để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình nhé!

Tra-Hoa-Cuc

Sữa ít béo

Buổi tối trước khi ngủ nếu bạn uống một cốc sữa ấm ít béo sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể khỏe mạnh tăng cường sức kháng thể vô cùng tốt.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng 1 ly sữa ít béo hoặc sữa tách béo và các chế phẩm khác như sữa chua không đường và trái cây… vào bữa tối để kích thích tiêu hóa, bổ sung năng lượng và dưỡng chất, giảm thèm ăn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng lấy một ly sữa ấm vào buổi tối còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và thức giấc tỉnh táo. Nhờ đó cơ thể trong quá trình giảm cân của bạn vẫn dồi dào năng lượng, không kiệt quệ thiếu sức sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link