Móng giò nấu canh xưa rồi, giờ phải đem trộn chua cay mới là "sành ăn"

( PHUNUTODAY ) - Để làm món móng giò/giò heo trộn chua cay, chị em chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản.

Nguyên liệu cho món giò heo trộn chua cay

800g giò heo/móng giò

1 bát nước đá

Gia vị để luộc giò heo: 3 lát gừng tươi, 3 lá nguyệt quế; 2 hoa hồi; 10 hạt tiêu Tứ Xuyên; 2 mảnh quế; 4g muối.

Gia vị trộn: 1 thìa cà phê tỏi băm, 2 thìa cà phê ớt, 1 thìa cà phê hành lá thái nhỏ, 2 thìa cà phê rau mùi thái nhỏ, 20ml nước tương, 4g muối, 1 thìa cà phê ớt xào (có thể dùng sa tế), 1 thìa cà phê tương đậu cay, 5ml dầu tiêu hoặc dầu ớt, 10ml nước cốt chanh.

Cách làm giò heo trộn chua cay

Giò heo mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

gio-heo-tron-chua-cay-01

Đun sôi một nồi nước và cho giò heo vào chần qua rồi vớt ra rửa lại thật sạch.

Cho giò heo cùng các gia vị để luộc giò heo đã chuẩn bị trước đỏ vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa và đun khoảng 45 phút. Khi thấy đũa có thể xiên qua miếng giò heo dễ dàng là được.

Vớt toàn bộ giò heo đã luộc chín ra và ngâm trong bát nước đá khoảng 10 phút cho nguội. Sau đó, lấy giò heo ra để ráo nước.

Cho phần gia vị trộn vào bát và khuấy đều. Có thể gia giảm lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị.

Cuối cùng, cho giò heo vào bát tô và đổ hỗn hợp gia vị vào trộn đều là xong.

gio-heo-tron-chua-cay-02

Món giò heo trộn chua cay này mang hương vị thơm ngon và rất dễ thực hiện. Thay vì làm các món móng giò nấu canh béo ngậy và ngấy, sao bạn không thử "đổi gió" với món ăn mới lạ này một lần.

Giò heo chứa nhiều sắt và vitamin A, B cùng các dưỡng chất khác có tác dụng bổ huyết. Đây là loại thực phẩm giúp giảm suy nhược thần kinh, ngủ ngon. Chất keo trong giò heo còn có lợi cho các khớp chân tay, giúp da không bị khô nhăn. 

Giò heo còn chứa nhiều systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Đây là món ăn dưỡng nhan lý tưởng dành cho chị em. Tuy nhiên, giò heo chứa nhiều chất béo, khó tiêu hóa, ăn nhiều có thể gây tăng cân, béo phì. Vì vậy, một tuần bạn chỉ nên ăn 1-2 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link