Móng giò ninh khoai tây béo, ngậy ngày đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết se lạnh món móng giò hầm khoai tây cũng được nhiều chị em lựa chọn trong bữa cơm cuối tuần của gia đình.

Nguyên liệu

400g giò heo

500g khoai tây, 200g cà rốt

2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa súp nước mắm, hành lá , ngò rí.

chân giò ninh
Ảnh minh họa.

Thực hiện

Móng giò mua về, rửa sạch, bóp qua với ít muối hạt. Hành lá, ngò rí nhặt, rửa sạch. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, xắt khối vuông.

Ướp giò heo với cọng hành trắng, tiêu, hạt nêm. Đặt khoảng 3 lít nước lên bếp. Khi nước gần sôi, cho giò heo vào nồi, hầm lửa nhỏ riu riu trong khoảng 45 phút.

Cho khoai tây, cà rốt vào tiếp tục nấu thêm khoảng 15 phút nữa, nêm nước mắm vừa ăn. Nhắc xuống, cho hành lá, ngò rí vào.

Lưu ý khi nấu chân giò ninh

Các nguyên liệu rau củ trên có thể thay đổi tùy thích theo khẩu vị từng gia đình. Đôi khi mình cũng thay khoai lang bằng vài lát dứa, ăn cũng có vị chua ngọt nhẹ, cũng dễ ăn.

Nếu không thích vị ngòn ngọt của khoai chỉ thích vị ngọt tự nhiên của xương và củ quả thì sẽ không cho hai loại này vào. Mà thay bằng su hào hoặc củ cải trắng cũng được.

rau bí
Mẹo xào rau bí ngon như ngoài hàng
Rau bí xào tỏi là món ăn rất phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam. Các chị em hãy tham khảo mẹo dưới đây để xào rau bí ngon.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn